Chủ nhật, 5/5/2024
Chủ nhật, 5/11/2017, 12:45 (GMT+7)

Huyện rốn lũ của Quảng Nam chìm trong nước

Nước lũ ập về, người dân huyện Đại Lộc (Quảng Nam) kê ghế làm giường ngủ, đưa tài sản lên gác trú tránh.

Trưa 5/11, tất cả các tuyến đường trên địa bàn huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đều ngập từ nửa mét đến hai mét, giao thông bị chia cắt.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, hoạt động của gió đông trên cao, kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 12 nên những ngày qua ở Quảng Nam đã có mưa lớn trên diện rộng, tổng lượng mưa phổ biến 500-700 mm, có nơi trên 700mm.

Nhà dân xã Đại Hiệp bị nước lũ cuốn sập mái hiên, ngập hơn một mét.

Đại Lộc là huyện rốn lũ của Quảng Nam, do nằm bên sông Vu Gia, Thu Bồn và là thượng nguồn nơi các nhà máy thuỷ điện trên địa bàn xả lũ.

Người dân xã Đại Hiệp dùng thuyền đi lại.

Đến 11h, ông Hồ Ngọc Mẫn - Phó chủ tịch huyện Đại Lộc, cho biết 15.000 hộ dân trên địa bàn bị ngập, trong đó 4.000 nhà ngập sâu từ một mét.

Nhiều người dùng săm ôtô để di chuyển.

Ông Đặng Ngọc Hiền, bắc thang đưa tài sản lên gác tránh lũ. 

Nước vào nhà khiến ngập khoảng 30 cm, ông Hiền kê ghế làm nơi ngủ. 

Người dân không kịp di dời gia cầm, nên đàn gà tự nhảy lên chỗ cao để tránh nước lũ.

Nước lũ mấp mé chuồng lợn ở xã Đại Hiệp. Trước tình hình mưa lớn liên tục, lũ lên rất nhanh ở hạ du. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam đã có công văn yêu cầu các thủy điện điều tiết giảm lũ.

Người dân dùng túi nylon bịt giếng ngăn nước lũ tràn vào.

Trước đó 6h ngày 4/10, bão Damrey với sức gió cấp 12 đổ bộ Phú Yên - Khánh Hòa. 9 tiếng hoành hành, bão đã làm 20 người chết, 17 người mất tích. Mưa to liên tục sau bão suốt dọc từ Hà Tĩnh đến Bình Định đã đẩy lũ các sông lên cao.

Quảng Nam cấm đường vì ngập nước
 
 

 

Đắc Thành