Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 29/7/2017, 16:06 (GMT+7)

Xưởng kẹo bít bùng khiến 8 người chết cháy ở Hà Nội

Lối ra vào duy nhất bị tấm tôn sập xuống bịt kín, nhiều nạn nhân ôm nhau tử vong trong xưởng sản xuất chocolate ở Hoài Đức, Hà Nội.

Đám cháy 3 giờ cướp sinh mạng 8 người ở Hà Nội
 
 

Đám cháy 3 giờ cướp sinh mạng 8 người.

Khoảng 10h30, sau tiếng nổ lớn từ xưởng sản xuất bánh kẹo nằm ven quốc lộ 32, xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội), khói lửa bốc lên nghi ngút, cao hàng chục mét. Nhiều công nhân mắc kẹt sau cánh cổng sắt đóng kín. Ảnh: Sang Minh.

Cảnh sát chữa cháy cùng nhiều xe cứu hỏa được điều đến. "7 người chết tại hiện trường, 3 người được cứu ra ngoài sau khi lực lượng cứu hộ mở lối thoát phía sau xưởng. Tuy nhiên, một người đã tử vong sau đó, 2 người còn lại đang nguy kịch", Phó chủ tịch huyện Hoài Đức Đỗ Đức Trung cho biết.

Khoảng hơn 12h, đám cháy được dập tắt nhưng toàn bộ nhà xưởng một tầng, rộng gần 200 m3 cháy trơ trụi. Những tấm tôn lợp mái và tôn bao quanh xưởng nằm ngổn ngang, che chắn hết lối đi.

Phần mái tôn của xưởng cháy đen, biến dạng, tạo thành các lỗ thủng lớn.

Thoát ra khỏi đám cháy, một nữ công nhân kể chị nghe tiếng nổ lớn, rồi những tấm sắt gần cửa sập xuống, bịt mất lối ra vào duy nhất. Các công nhân chạy dồn vào phía trong, bất lực nhìn lửa càng lúc càng bốc mạnh.

Chiếc xe máy để phía ngoài cửa chính cũng bị cháy trơ khung.

Toàn bộ đồ đạc, máy móc, hàng hóa chỉ còn một màu than tro.

Một nguồn tin của VnExpress chia sẻ, khi lực lượng chức năng phát hiện, nhiều nạn nhân chết trong tư thế ôm nhau, thi thể cháy đen. Ông Bùi Văn Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện huyện Đan Phượng cho biết, khoảng 11h30, bệnh viện tiếp nhận 3 nạn nhân vụ cháy thì một người đã tử vong  trước đó. Hai người còn lại bỏng rất nặng, khoảng độ 3 kèm thêm bỏng hô hấp. Sau khi sơ cứu, chống sốc, các nạn nhân đã được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia.

Khu nhà xưởng được xây hình ống tường gạch, mái tôn tạm bợ, nằm kẹp giữa một xưởng sản xuất thép và một nhà 3 tầng, phía sau bị bịt kín, lối ra vào duy nhất là cửa trước, rộng khoảng 7m.

Theo báo cáo của UBND huyện Hoài Đức, khoảng 7-8 người tử vong, 2 người bị thương được đưa tới Bệnh viện huyện Đan Phượng. Do bỏng nặng, họ tiếp tục được chuyển Viện Bỏng Quốc gia.

Nguyên nhân cháy được cho là xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép ghép bằng xốp.

Nhóm phóng viên