Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 1/1/2018, 18:49 (GMT+7)

Hải Phòng khánh thành hai cầu nối sông Thái Bình

Ngày 1/1, hai cây cầu mơ ước bao đời của người dân hai huyện Vĩnh Bảo và Tiên Lãng đã được đưa vào sử dụng.

Tiên Lãng và Vĩnh Bảo là hai huyện ngoại thành trọng yếu của Hải Phòng song điều kiện kinh tế, giao thông đi lại còn khó khăn. Hàng ngày, không chỉ người dân hai huyện nói trên mà người dân từ huyện Tiền Hải và Thái Thụy (Thái Bình) sang Hải Phòng chủ yếu vẫn phụ thuộc vào hai cầu phao Hàn và phao Đăng bắc qua sông Thái Bình.

Nhiều đời nay, người dân hằng ao ước sẽ có cây cầu bê tông cốt thép hiện đại thay thế cho cầu phao tạm. Năm 2017, Hải Phòng xác định việc xây cầu là nhiệm vụ trọng tâm và cấp thiết. Ảnh: Cầu phao Đăng trong ngày khánh thành.

Ngày 1/5/2017, Hải Phòng khởi công một lúc cả hai cây cầu bằng bê tông cốt thép, ra quyết tâm sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2017.

Hai câu thiết kế giống nhau với có chiều dài 256m và 252m. Mặt cầu rộng 12m, độ rộng và chiều cao khoang thông thuyền 32x5 m. Tổng mức đầu tư cầu phao Đăng là 172 tỷ đồng và cầu phao Hàn là 170 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Ngày 1/1, Hải Phòng khánh thành hai cây cầu mới tại vị trí của các cầu phao.

Trước sự kiện trọng đại, hàng nghìn người dân hai huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo đã đổ về hai cây cầu.

Đường trục chính qua xã Kiến Thiết dẫn lên cầu Đăng tắc kéo dài.

Cụ Nguyễn Văn Kiên (90 tuổi, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng) phấn khởi nói: “Nhà nước xây cầu đã giúp người dân đi lại thật thoải mái”.

Cầu phao Đăng được "nghỉ ngơi" từ trưa nay.

Hải Phòng khánh thành 2 cây cầu vượt sông Thái Bình
 
 

Caption

Giang Chinh