Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 9/12/2018, 13:30 (GMT+7)

Đường phố Đà Nẵng biến thành sông sau mưa lớn

Cơn mưa lớn từ đêm đến trưa nay khiến nhiều tuyến phố ở Đà Nẵng ngập sâu gần một mét, hàng loạt ôtô chết máy giữa đường.

Đà Nẵng nhiều phố ngập sâu trong mưa lớn
 
 

Đường Trường Chinh (quốc lộ 1A đi qua Đà Nẵng) xuống các tuyến phố ở trung tâm như Lê Duẩn, Hùng Vương, Nguyễn Văn Linh... đều ngập từ 20 đến 70 cm do mưa lớn từ đêm qua đến trưa nay. Trên phố Hàm Nghi, một số người dân phải dùng xuồng di chuyển.

Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (quận Thanh Khê) ngập nước, cơ quan chức năng phải cấm xe qua lại. Ở đầu cầu vượt Ngã Ba Huế phía đường Tôn Đức Thắng (quận Liên Chiểu) cũng bị ngập khoảng 50 cm.

Đường Hùng Vương bị ngập ở đoạn giao với Hoàng Hoa Thám, Lý Thái Tổ, chỉ ôtô gầm cao mới có thể di chuyển. Xe chạy dồn nước tràn vào nhà dân, đẩy đổ cả xe đạp trên vỉa hè.

Mỗi khi có xe lớn chạy qua, người dân lại vất vả che chắn để nước không tạt vào nhà.

Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng cho biết, tại một số khu vực lượng mưa đo được đã vượt trên 120 mm. Trạm bơm An Trạch là 142 mm, trạm bơm Túy Loan là 178 mm. Nguyên nhân là gió mùa đông bắc kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao, gây mưa to cho khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên.

Chiếc xe Audi chết máy dưới lòng đường bị nước đẩy vào gốc cây, phần đầu bị hư hỏng do va đập.

Người dân cho biết hơn 10 năm nay mới chứng kiến cảnh ngập sâu như hôm nay. Một số khu dân cư nước rút khi ngớt mưa, nhưng ở xung quanh bờ hồ Hàm Nghi (quận Thanh Khê) ngập từ đêm đến trưa chưa có dấu hiệu giảm. Một xe máy để trên vỉa hè bị nước kéo đổ, chỉ hở một phần.

Nhiều xe máy cố chạy trên đường, nhưng chỉ qua được một số đoạn ngập khoảng 20 cm.

Trên đường Lê Duẩn đoạn giao với Hoàng Hoa Thám, nhiều xe bị chết máy, người dân phải dắt bộ. Chỗ ngập sâu nhất khoảng 70 cm.

Rác từ các thùng đặt bên đường ở Hùng Vương, Hàm Nghi không kịp đưa đi xử lý đã nổi lềnh bềnh trên đường.

Nhiều ao hồ bị ngập nước, cá tràn ra ngoài đường. Một số người dùng nơm bắt cá ngay trên vỉa hè.

Trên phố Hoàng Hoa Thám, người dân gọi nhau dùng thanh gỗ cắm xuống những nơi có hố ga trên vỉa hè để cảnh báo cho người đi lại.

Công an, CSGT Đà Nẵng phải chốt chặn tại nhiều tuyến đường, không cho phương tiện đi qua những đoạn bị ngập. Một số lội nước hỗ trợ người dân đi qua một số đoạn đường ngập sâu.

Đến 13h ngày 9/12, Đà Nẵng vẫn mưa to. Cơ quan khí tượng cho biết, hôm nay các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục mưa, riêng từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi mưa rất to với lượng 50-100 mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập úng cục bộ vùng trũng và đô thị các địa phương từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa.

Nguyễn Đông