Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 21/2/2018, 08:38 (GMT+7)

Du khách đi đò đêm vào chùa Hương

50.000 du khách đã đến chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) trong ngày hôm qua và nhiều người đi đò trong đêm để tránh tắc đường.

Bến Đục lúc 3h sáng ngày 21/2 (mùng 6 Tết), hàng trăm con đò đã nằm đợi sẵn để chở khách vào chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội). 

Anh Hùng, làm nghề lái đò lâu năm ở bến Đục, cho hay: "Từ khoảng 2h sáng đã có người gọi đò đi vào chùa và đến 4h30 thì du khách bắt đầu tấp nập".

Nhiều du khách đến bến Yến sớm để thuê đò nhằm tránh tắc đường; giá thuê từ 120.000 đến 150.000 đồng mỗi người tùy theo thuyền to hay nhỏ. 

Nghề lái đò đêm cần sự tập trung để tránh va chạm giữa các thuyền trong khung cảnh tối trời. Đi từ bến Đục vào Hương Sơn mất một giờ đồng hồ và du khách có thể tận hưởng không khí đêm trên suối Yến.

Ông Sang, làm nghề lái đò đã được 3 năm, cho biết: "Hồi mới lái đò không dám đi đêm vì sợ đâm phải thuyền người khác, bây giờ quen rồi thì thích đi đêm vì vắng thuyền, tốc độ nhanh hơn".

Nhiều du khách mang theo con nhỏ vào Hương Sơn. 

Suối Yến tĩnh lặng vào ban đêm, chỉ nghe những tiếng mái chèo khua trên mặt nước.

4h30 sáng, bến Trò đã khá tấp nập thuyền cập bến để người dân đi lên chùa Thiên Trù. 

Mỗi con thuyền to có thể chở từ 14 - 16 người.

Ban tổ chức cho biết, trong ngày hôm qua đã có 50.000 du khách đến chùa Hương.

Những du khách đầu tiên đến bến trong sáng sớm ngày 21/2 để tiếp tục hành hương lên động Thiên Trù.

Trong mùa lễ hội chùa Hương 2018, ban tổ chức đề nghị Ban trị sự chùa Hương thống nhất phương án không phát lộc tại lễ hội, tránh hiện tượng du khách chen lấn, xô đẩy để "cướp" lộc.

Một số thuyền đi chuyến sớm đã quay về để đón khách ở bến Đục.

Lễ hội chùa Hương 2018 có chủ đề “Lễ hội kỷ cương, văn minh du lịch” chính thức khai hội vào sáng mùng 6 tháng Giêng Âm lịch (tức ngày 21/2), kéo dài đến cuối tháng Ba Âm lịch.

Giang Huy