Thứ ba, 16/4/2024
Thứ ba, 18/9/2018, 07:23 (GMT+7)

Cuộc sống tạm bợ của bệnh nhân sau vụ cháy gần Viện Nhi

Phòng trọ, tiền bạc, tư trang bị cháy rụi, nhiều bệnh nhân điều trị ở Viện Nhi trung ương và người thân phải ngủ tạm qua đêm ở nhà văn hóa.

Hỏa hoạn gần Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) chiều tối 17/9 khiến hàng chục phòng trọ giá rẻ dành cho bệnh nhân nghèo bị thiêu rụi. Nhiều người không còn nơi ở vì tiền bạc, tư trang cháy hết.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, chủ nhà trọ, hướng dẫn bệnh nhân và người nhà đến Nhà văn hóa gần đó ở tạm. Khu trọ giá rẻ gồm 30 phòng dành cho hơn 60 người của ông Hiệp đã bị cháy.

Nhà văn hóa tổ 6 phường Ngọc Khánh (Ba Đình) được sử dụng làm nơi ở tạm cho bệnh nhân và người nhà. Toàn bộ ghế của hội trường đã được kê gọn để dành chỗ cho người dân tá túc.

Chị Đào Thị Duyên (Lạng Sơn) đưa con xuống Hà Nội khám bệnh nhiều ngày qua. "Lúc cháy tôi đang bế cháu đi khám, khi về chỗ trọ đã cháy, giờ tôi trắng tay không còn tiền chữa bệnh", chị Duyên buồn bã nói.

Em nhỏ mệt mỏi sau một ngày dài khám bệnh và bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. Những người sống trong khu trọ giá rẻ đều có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Trần Thị Tiền ôm con chạy thoát thân sau vụ cháy và chỉ kịp mang theo hai hộp sữa.

Nhận nuôi em bé bị bệnh não bẩm sinh, 12 năm nay bà Nguyễn Thị Hương (Nghệ An) chật vật kiếm tiền để chữa bệnh. Bà cho biết vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ quần áo, đồ dùng hàng ngày của mình.

"Vợ chồng tôi chạy được đồ đạc nhưng tiền để trong áo thì quên nên giờ không còn gì. Tôi cũng không biết ngày mai lấy tiền đâu về quê", anh Lê Văn Hưng (Nghệ An) vừa nói vừa cùng vợ nhắn tin báo tin với người thân ở quê nhà. 

Khi các em nhỏ ngủ say thì nhiều người lớn vẫn trằn trọc suy nghĩ về ngày mai.

Bệnh viện Nhi trung ương thuộc quận Đống Đa, giáp với quận Ba Đình. Các tuyến đường Đê La Thành, ngõ 80 Chùa Láng dẫn vào cơ sở y tế hàng đầu cả nước về bệnh nhi này luôn đông đúc.

Người bệnh sống trong nhà văn hoá sau vụ cháy
 
 

Bệnh nhân và người nhà được chuyển đến nhà văn hóa ngủ tạm. Video: Gia Chính

Giang Huy - Võ Hải - Gia Chính