Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 1/7/2018, 14:38 (GMT+7)

'Lễ hội người chết' của cổ động viên Mexico tại World Cup 2018

Người dân thủ đô Moskva của Nga được trải nghiệm lễ hội truyền thống Mexico nhờ sự nhiệt tình của người hâm mộ bóng đá nước này.

Hơn 5.000 người dân thủ đô Moskva của Nga hôm 29/6 được chứng kiến "Lễ hội người chết", một trong những hoạt động văn hóa truyền thống nổi tiếng nhất của Mexico, ngay trong thời gian diễn ra World Cup 2018, theo RBTH.

Trong ảnh, một cổ động viên Mexico đang được trang điểm để tham gia sự kiện.

Hai nữ cổ động viên trong trang phục đặc trưng của Lễ hội người chết.

Sự kiện này thường bắt đầu khắp đất nước Mexico vào ngày 31/10 hàng năm và kéo dài trong ba ngày. Tuy nhiên, các khán giả tới từ quốc gia Trung Mỹ đã quyết định tổ chức lễ hội sớm tới 6 tháng, nhằm quảng bá nền văn hóa của mình tới người dân Nga và thế giới.

Những người tham gia lễ hội đều mặc trang phục rực rỡ và trang điểm khuôn mặt theo hình đầu lâu.

Cổ động viên Mexico ban đầu định diễu hành trên Quảng trường Đỏ, nhưng sau đó sự kiện này được chuyển tới trung tâm thương mại cách đó vài trăm mét.

Một cổ động viên trình diễn trên sân khấu trước khán giả Moskva.

Các điệu nhảy truyền thống của Mexico đều xuất hiện trong lễ hội này.

Trọng tâm của Lễ hội người chết là việc cầu nguyện và tưởng nhớ tới người thân, bạn bè đã qua đời, cũng như hỗ trợ hành trình tâm linh của họ. Người dân Mexico thường đến nghĩa trang, xây các bàn thờ nhỏ quanh mộ người chết trong dịp lễ này, nhằm kêu gọi linh hồn họ trở về. Lễ hội luôn mang không khí vui nhộn, khi những người tham gia nhớ về các sự kiện hài hước và giai thoại của người đã khuất.

Mặt nạ hình đầu lâu là một trong những đặc điểm nổi bật của Lễ hội người chết.

Nhiều người dân tại Moskva và khán giả nước ngoài đã tới theo dõi sự kiện này.

Ảnh: TASS