Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 26/10/2017, 23:44 (GMT+7)

Biển người Thái Lan tới lễ hỏa táng tiễn biệt cố vương

Hàng trăm nghìn người dân Thái Lan tụ tập về đài hóa thân hoàng gia để tỏ lòng thành kính, đưa tiễn cố vương Bhumibol Adulyadej.

Khoảng 300.000 người dân Thái Lan hôm nay mặc trang phục đen, tập trung quanh Đại Cung điện, nơi Tháp Hỏa táng Hoàng gia được dựng lên để tiến hành các nghi thức lễ tang kéo dài 5 ngày cho cố vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej, Express đưa tin.

Theo kế hoạch, lễ hỏa táng bắt đầu lúc 22h, song Hoàng gia Thái Lan cho biết buổi lễ được tổ chức kín và không trình chiếu trên các phương tiện truyền thông, chỉ thành viên Hoàng gia, quan chức chính phủ và khách mời nước ngoài được tham dự.

Nhiều người dân Thái Lan đã chịu dầm mưa suốt đêm, thậm chí ngủ trên vỉa hè từ tối hôm trước để được ở gần với linh cữu nhà vua nhất có thể.

Biển người Thái Lan tới lễ hỏa táng tiễn biệt cố vương
 
 

 

Linh cữu cố vương Bhumibol đặt trên Linh xa Đại thắng, di chuyển từ Đại Cung điện tới Tháp Hỏa táng Hoàng gia chiều nay.

Vua Maha Vajiralongkorn, con trai cố vương Bhumibol, chỉ huy đoàn đưa linh cữu.

Hoàng gia Thái Lan cho xây dựng Tháp Hỏa táng Hoàng gia với 9 tòa tháp mạ vàng gần Đại Cung điện ở thủ đô Bangkok. Các kiến trúc sư, nhà thiết kế, nghệ nhân và thợ thủ công đã làm việc liên tục suốt một năm để hoàn thành công trình đồ sộ này.

Loạt đạn pháo được bắn trước lễ hỏa táng.

"Tôi cảm thấy trái tim trĩu nặng khi nhìn làn khói bay lên trời", một người dân Thái Lan có mặt gần Tháp Hỏa táng Hoàng gia viết trên Twitter.

Tro cốt của vua Bhumibol sẽ được đặt tại Tòa hành lễ Dusit Maha Prasat trong Đại Cung điện, nơi các thành viên hoàng tộc tỏ lòng tôn kính với người đã khuất.

(Ảnh: AFP)