Thứ ba, 23/4/2024
Chủ nhật, 4/6/2017, 00:00 (GMT+7)

Xưởng điều chế thuốc lắc trong rẫy của trùm ma tuý Sài Gòn

Nằm heo hút trong rẫy tiêu ở huyện miền núi Đồng Nai, căn nhà của ông Nam là nơi điều chế thuốc lắc cho trùm ma túy Văn Kính Dương.

Hàng xóm không ngờ kỹ sư cơ khí sản xuất ma túy lớn nhất nước
 
 

Hàng xóm của ông Nam không ngờ kỹ sư sản xuất ma túy tại nhà.

Từ Quốc lộ 20, phải qua nhiều con đường mòn đá ong vắng vẻ mới đến được căn nhà cấp bốn ở ấp 5, xã Trà Cổ, huyện Tân Phú (Đồng Nai) - nơi Nguyễn Đức Kỳ Nam (49 tuổi) dùng làm xưởng sản xuất ma túy. Ông ta là anh họ, tay chân đắc lực của Văn Kính Dương (tức Hiếu, 36 tuổi, ngụ Hà Nội) - cầm đầu tập đoàn điều chế thuốc lắc, ma túy đá lớn nhất nước vừa bị triệt phá.

Căn nhà của Nam được bao bọc bởi 100 ha tiêu, mít, điều... Từ tháng 2, người trong ấp thấy ông ta chở nhiều đồ đạc, máy móc về đây sau nhiều năm bỏ lên TP HCM sinh sống.

Nam có bằng kỹ sư, rất am hiểu về hóa chất, nắm toàn bộ công thức điều chế ma túy tổng hợp và được trùm Văn Kính Dương tin tưởng nhất. Nam cũng là người giám sát các xưởng sản xuất khác.

Rộng khoảng 80 m2, nhà không khoá cửa và ngổn ngang đồ đạc, máy móc. "Thỉnh thoảng buổi tối có xe tải ra vào nhà ông ấy nhưng không ai để ý", người phụ nữ sống gần đấy cho biết.

Gian bếp khá rộng là nơi Nam sản xuất ma túy đá, thuốc lắc rồi đem trở lại TP HCM phân phối đi khắp nơi.

Chai hóa chất còn lại tại hiện trường. Ngoài ra có rất nhiều điện thoại đã bị lấy sim.

Dụng cụ pha chế, sản xuất ma túy còn để lại trong thùng giấy.

Hóa chất để dưới kệ bếp.

Xung quanh nhà rải rác những thùng hóa chất khác. "Hôm công an ập vào bắt giữ ông ấy có rất nhiều thùng như vậy được chở đi. Tất cả đều bốc mùi hôi nồng nặc", hàng xóm của Nam cho hay.

Theo điều tra, căn nhà này chỉ là một trong nhiều xưởng sản xuất ma túy của anh em ông Nam. Để thu thập chứng cứ, các trinh sát phải theo dõi chúng suốt 13 tháng.

Công an TP HCM bắt giữ 15 người trong đường dây của Văn Kính Dương. Hàng trăm kg ma túy sơ chế, 500.000 viên thuốc lắc (ước tính trị giá 200 tỷ); nhiều máy móc, thiết bị, 7 ôtô (trong đó có siêu xe McLaren), bất động sản ở Sài Gòn, Đồng Nai, Hà Nội... bị thu giữ. Tổng tài sản bị kê biên khoảng 60 tỷ đồng.

Phước Tuấn

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về phapluat@vnexpress.net