Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 13/9/2017, 16:59 (GMT+7)

10 nơi có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới

Số vụ án giết người xảy ra rất ít, người dân có cuộc sống thanh bình.

1. Thuỵ Sĩ
Topteny đưa tin, quốc gia này có sự thăng hạng đặc biệt về đảm bảo an toàn công dân. Nhân viên cảnh sát luôn có mặt gần như tức thì mỗi khi được yêu cầu hỗ trợ. Các vụ bạo lực được ghi nhận chủ yếu do du khách nước ngoài.

2. Hong Kong
Tỷ lệ án giết người tại đây chỉ hai vụ trên 100.000 người dân.

3. Na Uy
Trong số 5 triệu người chỉ có khoảng 20 người bị giết do các hành vi phạm tội gây ra. Na Uy luôn có tên trong danh sách các quốc gia thanh bình, hạnh phúc và an toàn nhất thế giới.

4. Bahrain
Bahrain luôn cố gắng duy trì tỷ lệ 2.000 nhân viên cảnh sát trên 100.000 công dân. Đây là cách Bahrain đảm bảo an ninh, tỷ lệ tội phạm luôn thấp ở mức lý tưởng.

5. Singapore
Quốc gia an toàn nhất châu Á. Tỷ lệ tội phạm chỉ 3 vụ giết người trên 100.000 công dân. Lý do thành công trong việc đảm bảo an toàn cho cộng đồng tại Singapore là án phạt nghiêm khắc.

6. Luxembourg
Luxembourg có dân số không vượt quá 600.000 người trên tổng diện tích 1.000 dặm vuông. Những năm gần đây, tỷ lệ tội phạm ở mức rất thấp và có năm 0%. Người dân được tận hưởng cuộc sống thanh bình. 

7. Nhật Bản
Tỷ lệ giết người khoảng 4 vụ trên mỗi 100.000 người dân. 

8. Iceland
Quốc gia yên tĩnh và an toàn. Số lượng tù nhân cả nước chỉ 250 người. Sự bình an của đảo quốc này đạt tới mức các tù nhân được phép rời nhà tù để về thăm gia đình một lần trong thời gian thi hành án. 

9. Đan Mạch
Cảnh sát Đan Mạch nổi tiếng là những người sát sao và chăm chỉ tuần tra. Người có dấu hiệu khả nghi đều bị theo dõi, bất kể ngày đêm. Bất cứ ai có dấu hiệu khả nghi đều sẽ bị theo dõi.

10. Cộng hoà Cyprus
Đây là một trong những quốc gia thanh bình nhất trên thế giới, điểm du lịch lý tưởng. Người dân không có thói quen khoá cửa kể cả vào buổi đêm. Trung bình một năm, số nạn nhân của các vụ giết người không vượt quá con số 25.

Phương Thảo

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về phapluat@vnexpress.net