Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 21/3/2018, 10:15 (GMT+7)

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc dẫn sinh viên Việt Nam tham quan phủ tổng thống

15 sinh viên Việt Nam tiêu biểu tại Hàn Quốc được bà Kim Jung-sook đón tiếp tại Nhà Xanh và giới thiệu về công trình này.

Buổi gặp mặt giữa các thành viên của Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) với Đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook diễn ra trước thềm chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Moon Jae-in từ ngày 22 đến 24/3.

Bà Kim bắt đầu cuộc giao lưu bằng câu "Xin chào" và dẫn nhóm bạn trẻ tham quan quanh Nhà Xanh. Bà giới thiệu về những nét đặc trưng của công trình, cách bài trí các văn phòng và ý nghĩa của các đồ vật, đồng thời nhấn mạnh sự tương đồng giữa kiến trúc của Hàn Quốc và Việt Nam.

Các sinh viên còn bất ngờ được vào thăm căn phòng mà Tổng thống Moon Jae-in thường làm việc với các quan chức chính phủ.

Các thành viên của VSAK bày tỏ niềm vinh dự bởi đây được cho là là lần đầu tiên một đệ nhất phu nhân Hàn Quốc mời sinh viên nước ngoài đến tham quan Nhà Xanh. 15 bạn trẻ tham gia cuộc gặp là những người có thành tích nổi bật và xuất sắc, được tuyển chọn từ các trường đại học trên toàn Hàn Quốc.

Đệ nhất phu nhân sau đó mời nhóm sinh viên Việt Nam thưởng thức bữa trưa với phở và bún chả. Bà cho hay văn hóa Việt Nam phát triển mạnh mẽ ở Hàn Quốc. Bà và con gái cũng hay ăn các món Việt.

Bà Kim nhắc lại những kỷ niệm với đất nước và con người Việt Nam, đặc biệt là chuyến thăm Đà Nẵng vào tháng 11/2017. Bà đã có cơ hội trực tiếp chiêm ngưỡng và trải nghiệm những nét đặc trưng của người Việt như chiếc nón lá và tà áo dài.

Phu nhân của tổng thống Moon cho hay mình rất vui khi các sinh viên Việt Nam quan tâm tới đất nước và nền giáo dục của Hàn Quốc, thể hiện qua quyết định chọn nước này làm nơi học tập và nghiên cứu của mình.

Bà cũng chia sẻ với những khó khăn mà các bạn trẻ gặp phải khi sống xa quê hương và gia đình, đồng thời chúc họ đạt nhiều thành công hơn nữa và trở thành những cầu nối giữa hai dân tộc.

Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc gặp gỡ sinh viên Việt Nam
 
 

 

Ảnh: VSAK