Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 12/12/2017, 15:28 (GMT+7)

Những hình ảnh Trái Đất ấn tượng nhất từ vệ tinh

NASA giới thiệu những bức ảnh Trái Đất đẹp nhất do các vệ tinh và phi hành gia ngoài vũ trụ ghi lại.

Hình ảnh một hòn đảo thuộc quần đảo New Caledonia, cách Australia 1.207 km, năm 2001. Phần xanh đậm là vùng biển sâu còn phần màu nhạt bao quanh hòn đảo là vùng nước nông hơn.

Ảnh chụp Tây Australia năm 2013 thể hiện lớp trầm tích và thảm thực vật phong phú ở một cửa sông nhiệt đới. Màu sắc trong ảnh đã được hoàn thiện lại.

Bộ đồ phi hành gia SuitSat-1 chỉ chứa quần áo cũ bên trong được Nga đưa lên quỹ đạo Trái Đất năm 2006.

Núi lửa Manam nằm cách bờ biển Papua New Guinea không xa. Hoạt động của núi lửa này đã tạo nên một hòn đảo có đường kính khoảng 10 km. Ảnh chụp năm 2010 cho thấy những dải khói trắng lơ lửng phía trên miệng núi lửa.

Ảnh chụp vịnh Bombetoka ở phía tây bắc Madagascar nhìn từ trên cao năm 2000. Một số màu sắc trong ảnh đã được dựng lại.

Phi hành gia Bruce McCandless của NASA thực hiện chuyến đi bộ không dây bảo hộ đầu tiên năm 1984. Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc McCandless lơ lửng ngoài không gian. 

Ảnh chụp các đỉnh núi phủ tuyết của dãy Himalayas nằm giữa những dòng sông lớn ở tây nam Trung Quốc năm 2002. Màu sắc trong ảnh không phải là màu thực.
 

Vệ tinh Aqua của NASA chụp lại hình ảnh những sinh vật phù du ở vùng biển ngoài khơi Iceland năm 2010.

Vệ tinh của NASA và Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ghi lại hình ảnh sông Mackenzie, Canada, đầu năm 2017. Sông này đóng vai trò lớn trong việc điều chỉnh khí hậu vùng Bắc Cực nhờ nước ngọt ấm chảy ra hòa vào nước biển lạnh.

Hình ảnh với màu sắc thực và chi tiết nhất về Trái Đất nhìn từ không gian. Các nhà khoa học đã kết hợp hàng nghìn bức ảnh vệ tinh để tạo nên bức ảnh đặc biệt này năm 2002.