Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 30/4/2018, 19:00 (GMT+7)

Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 4

Đom đóm trong đêm xuân, dòng sông hoa anh đào và bình minh trên núi là ba trong những bức ảnh ấn tượng tháng 4 trên National Geographic.

Thời tiết khắc nghiệt và sức nóng của sa mạc Israel khiến tắc kè chết khô trong khi vẫn giữ nguyên hình dạng. "Khi nhìn vào mắt con vật, tôi có cảm giác như nó còn sống. Mắt nó vẫn nhìn vào mắt tôi dù tôi dõi theo hướng nào", nhiếp ảnh gia Yair Dvir kể lại.

Đường bay của đom đóm trong một đêm mùa xuân trên đảo Siargao, Philippines, do nhiếp ảnh gia Janos Leo Gorgolon Andanar ghi lại.

Hai con dê núi đọ sừng trên sườn dốc của dãy núi Julian Alps, Slovenia, vào sáng sớm. "Cảnh tượng thực sự còn tuyệt vời hơn", nhiếp ảnh gia Ales K. chia sẻ.

Cơn giông di chuyển theo đường chân trời trên dãy núi Chisos Mountains. Nhiếp ảnh gia Louis Shackleton chụp cảnh tượng này từ xa trong khi cắm trại ở công viên quốc gia Big Bend, Mỹ. Do tập trung vào ánh sáng lóe lên trong cơn giông nên sau này, khi xem lại ảnh, ông mới phát hiện những ngôi sao lọt vào khung hình.

Cánh hoa anh đào rơi xuống sông tạo thành những dòng chảy màu hồng. Loài hoa này nở rộ ở Nhật Bản khoảng cuối tháng 3 hàng năm, tạo nên cảnh tượng ngoạn mục. Tuy nhiên, cảnh tượng này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.

Mặt Trời mọc phía sau Kirkjufell, ngọn núi được cho là nổi tiếng nhất Iceland. Núi Kirkjufell có độ cao khoảng 460 m.

Sóng dữ trên hồ Erie, một trong Ngũ Đại Hồ của Bắc Mỹ, do nhiếp ảnh gia Trevor Pottelberg ghi lại. Đây là cụm 5 hồ nước lớn ở khu vực biên giới giữa Mỹ và Canada.

Hai con sư tử biển Steller tò mò quan sát máy ảnh trong khi nô đùa với thợ lặn ở vùng biển ngoài khơi đảo Vancouver, tỉnh British Columbia, Canada. Chúng là động vật có vú ăn thịt, có thể nặng đến 1,2 tấn. Sư tử biển Steller di chuyển đến đây vào mùa đông để ăn cá trích.

Chim Cedar waxwing thưởng thức quả mọng trên cành cây ở bang Minnesota, Mỹ. Loài chim này thường đi theo đàn và chuyền quả qua lại cho nhau trước khi ăn.

Cây phong nổi tiếng trong vườn Nhật Bản tại Portland, Oregon, Mỹ, dưới ánh Mặt Trời. "Cây phong biểu tượng này dường như nằm trong danh sách mục tiêu của mọi nhiếp ảnh gia, trong đó có tôi. Đây chỉ là một ví dụ ngoạn mục về sự tuyệt mỹ của mẹ thiên nhiên", nhiếp ảnh gia Holly Fischer chia sẻ.

Theo National Geographic