Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 21/10/2017, 11:25 (GMT+7)

Những phòng ký túc xá đẹp như khách sạn hạng sang ở Mỹ

Nhiều sinh viên Mỹ tìm cách biến nơi ở suốt những năm đại học thành thiên đường bằng lối trang trí ấn tượng.

Conley Grayson Norris và bạn cùng phòng ở Đại học Alabama biến căn phòng ngủ ảm đạm ở ký túc xá thành nơi ở sang trọng. Nguyên tắc của họ là đơn giản hóa các lựa chọn và tập trung vào đồ trang trí cho giường ngủ.

Tại một phòng khác cũng ở tòa Julia Tutwiler Hall của Đại học Alabama, không khí ủ dột biến mất khi màu bạc hà và ngọc lam xuất hiện.

 

Nữ sinh ở thành phố New York muốn sống trong không gian tươi sáng nhưng không kém phần ấm cúng. Những bức ảnh được in ra và treo khắp nơi như một cách lưu lại kỷ niệm.


Màu tím phớt nhẹ nhàng trên ga trải giường, tranh treo tường làm tăng vẻ nữ tính của chủ nhân.
 

Phòng ký túc xá này ngập tràn ánh nắng tự nhiên qua ô cửa sổ, nhưng các sinh viên thậm chí còn khiến nó rực rỡ hơn bằng các chi tiết sáng màu.

Dù chỉ là thực tập sinh mùa hè ở khu Upper East Side (New York), các sinh viên vẫn muốn trải qua thời gian tuyệt vời trong ký túc xá. Căn phòng được biến hóa theo chủ đề "đá cẩm thạch màu hồng". Nhiều sinh viên tự làm đẹp phòng ốc, nhưng với nhu cầu ngày càng tăng, không ít công ty trang trí phòng ký túc xá đã ra đời.

Một công ty chuyên trang trí đã khiến phòng ký túc xá ở Đại học Bang Mississippi trở nên thời thượng bậc nhất trong năm học này. Họ sử dụng chất liệu vải nhung óng ánh (có thể giặt được mà không hỏng).

Những sinh viên Mỹ rất biết cách tận hưởng trong không gian riêng. Bàn cà phê và bộ ghế sofa trang nhã này nằm trong một phòng ký túc xá.

Để bắt mắt hơn, phòng ngủ của sinh viên trong tòa Ole Miss' Burns Hall ở Đại học Mississippi kết hợp sắc vàng và hồng thành một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng.

Phòng khác trong ký túc xá trường này nổi bật với đèn dây ánh hồng. 

Đèn dây là vật dụng trang trí phổ biến đối với sinh viên Mỹ.


Tái sử dụng tất cả đồ trang trí từ năm nhất, sinh viên Đại học Alabama xem việc sửa sang phòng ký túc xá như một thú vui. Căn phòng này khiến nhiều người liên tưởng đến khách sạn sang trọng.


Các nữ sinh Đại học Bang Louisiana cũng lựa chọn màu trắng chủ đạo, khiến căn phòng sáng bừng lên. Cá tính riêng thể hiện qua màu đỏ điểm xuyết từ gối vuông, viền rèm cửa, tranh treo tường. Mọi chi tiết dường như rất ăn ý với nhau.



Bạn cùng phòng chung chí hướng là một trong những yếu tố quan trọng để những năm tháng ở ký túc xá trở nên thú vị hơn.

Thùy Linh - Insider