Thứ bảy, 4/5/2024
Thứ bảy, 2/7/2016, 09:52 (GMT+7)

An ninh thắt chặt trong kỳ thi THPT 2016

Tham gia đảm bảo an ninh kỳ thi THPT quốc gia có nhiều lực lượng, bên ngoài là cảnh sát, dân phòng, bên trong là công an, giám thị. Tất cả được phân công cụ thể, không ai được rời vị trí cho tới khi hết giờ thi.

Điểm thi Học viện Kỹ thuật quân sự (đường Hoàng Quốc Việt), đội ngũ đảm bảo an ninh rất đông, chặn ngay từ cổng, ngăn không cho người lạ vào khu vực thi. 

Tại điểm thi Đại học Bách khoa Hà Nội, công an và trật tự phường đứng ở trước cổng nhằm giữ gìn an ninh, phân luồng giao thông. "Phường Bách Khoa huy động 100% lực lượng đảm bảo an toàn, an ninh tại nhiều nơi, nhiều điểm, đảm bảo đường phố thông thoáng không tắc, không xảy ra tai nạn, không mất trộm mất cắp, không đánh nhau, thí sinh vào thi đúng giờ an toàn", ông Nguyễn Văn Chính, Tổ trưởng an ninh trật tự phường Bách Khoa chia sẻ.

Bảo vệ của Đại học Bách khoa, dân phòng, công an phường được hỗ trợ tối đa trong và ngoài các điểm thi để cùng phối hợp. Theo quy định, người được phân công bảo vệ khu vực nào có trách nhiệm giữ gìn trật tự an ninh tại khu vực đó, không được sang khu vực khác.

Tư trang cá nhân của thí sinh được đóng dấu niêm phong ngay khi vào cổng. Lực lượng tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại các trường bảo quản và giám sát trong suốt thời gian thi.

Các đội phòng cháy chữa cháy luôn túc trực bên ngoài cổng các cụm thi cho đến hết đợt thi đề phòng sự cố.

Đội an ninh của Đại học Sư phạm đưa phụ huynh vào khu ưu tiên trong lúc chờ đợi con vượt vũ môn.

Nhiều tuyến đường trong khuôn viên Đại học Quốc gia Hà Nội đặt biển cấm, dây barie chắn cố định ngăn cách với khu vực thi.

6h45, sau khi tiếng trống đầu tiên gọi thí sinh vào phòng thi, lực lượng an ninh bắt đầu làm việc. Công an được cử đến hỗ trợ các Hội đồng thi có nhiệm vụ áp tải, bảo vệ an toàn đề thi và bài thi.

Các giám thị hành lang cũng chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ. Theo quy định, Trưởng điểm thi bố trí cán bộ giám sát phòng thi, đảm bảo mỗi cán bộ giám sát không nhiều hơn 7 phòng thi. Giám thị có nhiệm vụ kịp thời nhắc nhở cán bộ coi thi, trật tự viên, công an, nhân viên y tế và lập biên bản nếu các đối tượng trên vi phạm quy chế thi; Yêu cầu cán bộ coi thi lập biên bản thí sinh vi phạm quy chế thi (nếu có).

Giám thị hành lang tại điểm thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Dạy nghề Cầu Giấy luôn đi lại và giám sát kỹ lưỡng việc quay cóp bên trong phòng thi. 

Một phụ huynh vào tận cửa phòng thi đón con khi đã hết giờ làm bài nhưng cũng bị lực lượng bảo vệ mời ra ngoài.

Ngọc Thành