Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 3/1/2018, 10:55 (GMT+7)

Vui chơi trong công viên nước ở Triều Tiên

Với 9,5 USD, người Triều Tiên có 4 giờ vui chơi trong công viên nước ở Bình Nhưỡng.

Công viên nước ở Triều Tiên
 
 

Người dân Triều Tiên vui chơi trong công viên nước ở Bình Nhưỡng.

Công viên nước Munsu nằm ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng, rộng hơn 4.000 m2, theo Pen News.

Công viên có bể bơi ngoài trời và trong nhà, máy tạo sóng, sông lười, máng trượt và phòng gym hai tầng. Cổng ra vào công viên đặt tượng cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Arel Shalev, 32 tuổi, một du khách người Israel đã có dịp tham quan công viên nước và chụp bộ ảnh này. Anh cho biết vé vào cửa cho 4 tiếng vui chơi tại Munsu là 9,5 USD, khá cao so với thu nhập trung bình của người dân Triều Tiên là 33 USD một tuần.

"Đối với tôi, công viên nước ở Bình Nhưỡng là nơi tuyệt vời nhất để giao lưu với người địa phương. Tôi đã trò chuyện với các sinh viên trong bể bơi, cuộc nói chuyện rất thú vị", Shalev kể lại.

Trong suốt chuyến tham quan, Shalev luôn được hướng dẫn viên Triều Tiên theo sát, kể cả trong phòng thay đồ. 

Shalev cho biết "là một người nước ngoài ở Triều Tiên, tôi không được phép có quyền riêng tư". 

Bên trong công viên còn có cửa hàng bánh ngọt, quán cà phê, cửa hàng ăn nhanh, tiệm làm tóc và quầy bia, đều do nhà nước quản lý.

Chính quyền Triều Tiên tuyên bố xây dựng công viên "để đảm bảo mọi người dân được tận hưởng lợi ích của xã hội chủ nghĩa bằng cả trái tim".

Một người đàn ông Triều Tiên nhìn thẳng vào ống kính camera của Shalev.

"Ở Triều Tiên, tại những nơi đầy các áp phích tuyên truyền thế này, ta có cảm tưởng như đang ở trong thế giới của truyện cổ tích", luật sư người Israel nhận xét.

Ảnh: Arel Shalev