Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 16/1/2018, 15:43 (GMT+7)

Ngôi làng lạnh -62 độ, khiến nhiệt kế bị vỡ

Ngôi làng Oymyakon ở Nga lạnh nhất thế giới, với nhiệt độ xuống tới -62 độ C, đến mức nhiệt kế cũng bị vỡ.

Theo Siberian Times, những ngày gần đây, nhiệt độ ở làng Oymyakon, nơi được mệnh danh là ngôi làng lạnh giá nhất thế giới, giảm sâu. Mức nhiệt chính thức đo được là -59 độ C.

Tuy nhiên, một nhiệt kế điện tử trong làng cho thấy nhiệt độ thậm chí chỉ là -62 độ C. Vừa được lắp đặt năm ngoái nhưng chiếc nhiệt kế đã vỡ vì thời tiết quá khắc nghiệt.

Tuyết bám dày trên mắt một phụ nữ tạo nên hàng mi trắng muốt. 

Một số người dân đo được nhiệt độ -67 độ C, gần đạt mức kỷ lục đối với một nơi có người định cư ở trên trái đất. Nhiệt độ ở những nơi không có người sinh sống tại Oymyakon thậm chí thấp hơn cả Bắc Cực.

Tại Yakutsk, thủ phủ của vùng, chợ cá ngoài trời vẫn hoạt động bình thường dù người dân phải mặc rất nhiều lớp áo ấm, đội mũ và đeo găng tay dày để chống chọi với cái lạnh -50 độ C. Món cá stroganina là đặc sản mùa đông ở đây. Nó là những con cá tươi, đông lạnh sau đó cắt thành từng lát dài và ăn sống với tiêu và muối.

Chợ cá ở Yakutsk, Nga
 
 

Chợ cá Yakutsk.

Trong mùa đông, những người chăn nuôi cũng phải chú ý giữ ấm và cào tuyết cho đàn gia súc của mình.

"Với chúng tôi, điều này là bình thường. Các bạn hỏi làm sao chúng tôi sống ở đây được. Các bạn hãy đến để tự mình nhìn xem chúng tôi đang sống một cuộc sống bình thường", Vladimir Danilov, một người dân nói.

Một vũ công ballet tạo dáng giữa khung cảnh mờ ảo ở Yakutsk.

"Tôi thực sự đã chụp những bức ảnh về vũ công ballet ngoài trời -41 độ C, không hề chỉnh sửa", nhiếp ảnh gia Petr Chugunov nói. "Những bức ảnh ballet trước đây được chụp vào mùa ấm và bức này là bức ảnh mùa đông đầu tiên của tôi. Tôi bị nhiều người chỉ trích rằng cô gái có thể bị lạnh hoặc bị ốm. Tuy nhiên, việc chụp ảnh diễn ra rất nhanh và vũ công đã chuẩn bị áo ấm cùng bốt để giữ ấm ngay sau đó".

Du khách Trung Quốc tắm suối ở làng lạnh nhất thế giới
 
 

Oymyakon từng lạnh tới 67,7 độ C vào tháng 2/1933, thậm chí một nơi khác trong vùng còn đo được mức nhiệt - 68 độ C vào năm 1885 nhưng con số này không được công nhận chính thức.

Ảnh: Siberian Times