Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 20/9/2016, 13:00 (GMT+7)

Chú chó bị u não gắng sống để dự đám cưới cô chủ

Chú chó Charlie Bear cố gắng lê bước đến đám cưới của cô chủ đã cưu mang nó 15 năm, trước khi qua đời vì u não vài ngày sau đó.

Theo Buzzfeed, Charlie Bear bị bỏ rơi trong một chiếc giỏ bên ngoài siêu thị ở New York, Mỹ, khi mới 12 tuần tuổi và được đưa tới trung tâm cứu trợ động vật. Tại đây, nó gặp Kelly O’Connell khi cô tham gia khóa đào tạo để trở thành bác sĩ thú y.

"Lúc đó tôi không định nuôi chó", O'Connell nói, "Tôi 19 tuổi, vẫn sống chung với cha mẹ và đi học đại học. Hoàn toàn không phải là thời điểm phù hợp để nhận nuôi mội chú chó. Rồi nó đến, và tôi cứ thế mang nó về nhà".

15 năm qua, Charlie Bear trở thành bạn thân của cô và cả hai chuyển đến bang Colorado. Năm 2010, cô yêu bác sĩ thú y James Garvin rồi chuyển đến sống cùng anh và hai cậu con trai của anh.

"Charlie có bất cứ điều gì nó muốn nhưng tôi không thể cho nó một gia đình", O'Connell nói. "Sau khi tôi gặp James và các cậu bé, đó là điều cuối cùng mà tôi có thể cho nó. Chúng tôi là một đại gia đình hạnh phúc".

Tháng 4 năm ngoái, Charlie Bear được chẩn đoán có một khối u não ác tính sau khi bị lên cơn động kinh trong lúc đi dạo.

Một tuần trước lễ cưới của O'Connell, chú chó trải qua 5 cơn co giật và dường như rất đau đớn. 

Tuy nhiên, khi gần đến ngày diễn ra đám cưới, nó không còn bị co giật, đi lại dễ dàng hơn và "trông như một chú chó hoàn toàn khác", khiến O'Connell cho rằng nó thực sự có thể dự lễ cưới của cô.

"Tôi chỉ nghĩ rằng, tôi muốn nó chứng kiến thời khắc đó", cô nói.

O'Connell và Garvin kết hôn ngày 1/9, Charlie Bear và một trong 5 con chó khác của họ cùng tham dự lễ cưới. O'Connell cho hay cô "ngay lập tức ngã khuỵu" khi Charlie Bear tiến tới. Cô dâu chú rể ôm lấy nó và nói "Mày đã làm được, bạn thân yêu".

Tuy nhiên, Charlie Bear sau đó không thể đi tiếp vì quá mệt mỏi. Một phù dâu đã bế nó lên và trở ra. 

O'Connell tin rằng Charlie Bear đã gắng gượng sống những ngày cuối cùng của mình vì cô, cô có thể "hiểu được điều đó từ trong mắt nó".

"Tôi có thể thấy khuôn mặt hạnh phúc của nó qua những bức ảnh", cô nói. "Nó dường như đã mỉm cười. Nó không đau đớn vì đã trải qua thời khắc của đời mình. Nó rất hạnh phúc. Đó là một khoảnh khắc phi thường, 15 năm phi thường". 

Charlie Bear ra đi nhẹ nhàng vào ngày 9/9 tại nhà, trước một lò sưởi, bên cạnh là gia đình O'Connell.  

"Tôi nghĩ nó đã thực sự hạnh phúc khi có mặt ở đó", nhiếp ảnh gia Jennifer Dziuvenis, người đã chụp lại những bức ảnh cuối cùng của chú chó, nói.

Xem thêm: Chú chó chờ ân nhân trước cửa khách sạn suốt nhiều tháng

Thảo Phan (Ảnh: Jenniferdz Photography)