Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 18/5/2018, 19:00 (GMT+7)

Bánh cưới của Hoàng tử Anh sử dụng 200 quả chanh

Bánh cưới của Hoàng tử Anh sử dụng hàng chục cân bơ, bột, đường, 500 quả trứng và 200 quả chanh.

Thợ làm bánh Claire Ptak hôm 18/5 tiết lộ quá trình chuẩn bị chiếc bánh cưới cho hôn lễ của Hoàng tử Anh Harry và vợ sắp cưới Meghan Markle, theo Sun.

Ptak lấy cốt bánh khỏi lò nướng. Thiết kế cuối cùng của chiếc bánh sẽ được công bố vào ngày mai, trong hôn lễ của hai người.

Bánh sẽ được để lên ray chờ nguội, sau đó phết kem trang trí.

Claire Ptak cùng nhóm nhân viên 6 người đã làm việc liên tục toàn thời gian trong 5 ngày ở bếp bánh trong cung điện Buckingham. Cô Ptak là người Mỹ, sở hữu một tiệm bánh nhỏ ở đông London và thường sử dụng nguyên liệu hữu cơ theo mùa để làm bánh.

Chiếc bánh có 4 lớp cốt mềm, xốp, phủ kem bơ và trang trí bằng hoa tươi. Ptak mô tả nó có vị chua ngọt hài hòa, kết hợp với vị hoa cơm cháy thanh tao.

Đây chỉ là một phần trong chiếc bánh cưới của Hoàng tử Harry.

Ptak cho biết đã sử dụng 200 quả chanh hữu cơ Amalfi, 10 chai siro hoa cơm cháy chiết xuất từ hoa trồng ở biệt thự vùng thôn quê Sandringham của Nữ hoàng Elizabeth, 20 cân bơ, 20 cân bột, 20 cân đường, 500 quả trứng hữu cơ cho toàn bộ chiếc bánh.

Số chanh mà thợ bánh Ptak sử dụng.

Lớp kem bơ phủ ngoài màu trắng, sẽ được trang trí bằng ba loài hoa ưa thích của cô dâu Meghan.

Ptak trát kem trang trí bánh.

"Kem bơ thì ngọt, kem chanh thì chua. Do đó, khi cắn một miếng bánh, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn từng hương vị được cân bằng hài hòa", Ptak nói.

Ảnh: Hannah McKay