Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 6/9/2016, 15:20 (GMT+7)

Phòng khách sạn Tổng thống Pháp nghỉ ở TP HCM

Tổng thống Pháp dự kiến nghỉ tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza đêm 6/9 sau khi rời Hà Nội chiều nay.

Sofitel Saigon Plaza là khách sạn 5 sao hàng đầu tại TP HCM, nằm trên đường Lê Duẩn, quận 1, gồm 286 phòng. Đây là nơi dự kiến được Tổng thống Pháp Francois Hollande nghỉ lại đêm nay trước khi về Paris chiều 7/9.

Phòng khách sạn được xây dựng và thiết kế với sự kết hợp hài hòa giữa phong cách Pháp và nét truyền thống Việt Nam. Trong đó, Imperial Suite là phòng rộng nhất, nơi tiếp đón nhiều nguyên thủ quốc gia khi đến TP HCM.

Hệ thống cửa kính lớn đón sáng tự nhiên vào trong phòng nhưng vẫn tạo cảm giác riêng tư nhờ rèm phủ. Chiếc giường lớn đặt trong phòng cùng các vật dụng đơn giản.

Phòng được thiết kế trang nhã, cổ điển nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại.

Ngoài ra, khách sạn còn nhiều phòng hạng sang và phòng Prestige Suites cao cấp. Trên đây là một phòng hạng Prestige Suites, có diện tích 65 m2 với phòng ngủ và phòng khách thông nhau.

Các phòng dạng room có diện tích nhỏ hơn, khoảng 30 m2, nằm từ tầng 2 đến tầng 20, với nhiều trang thiết bị hiện đại. Điểm chung của các phòng này là tầm nhìn tuyệt đẹp ra trung tâm TP HCM sôi động.

Phòng tắm có tông màu đen chủ đạo, tạo cảm giác huyền bí và riêng tư.

Boudoir Lounge (ảnh) và Poolside Bar là nơi khách có thể nhâm nhi vài ly rượu, cocktail hoặc ăn nhẹ. Bạn có thể dễ dàng nhận ra không gian đậm chất châu Âu tại đây qua ghế ngồi và đèn chùm.

L'Olivier là nhà hàng phong cách Pháp nằm trong khách sạn. Tại đây, thực khách sẽ được phục vụ các món ăn theo phong vị Provence trong không khí ấm cúng và thoải mái. Còn Café Rivoli là nơi phục vụ các món Á - Âu theo phong cách buffet, để khách có thể lựa chọn.

Năm 2013, Sofitel Saigon Plaza nhận được danh hiệu Khách sạn Đổi mới tốt nhất tại Việt Nam do Giải thưởng Khách sạn Quốc tế trao tặng. Giải thưởng công nhận những chi tiết nội thất tinh xảo, sang trọng khắc họa những câu chuyện về văn hóa và lịch sử của Pháp - Việt Nam được sắp đặt khéo léo trong những căn phòng tiện nghi, ấm cúng.

Ảnh: Hotels

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net