Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 25/12/2021, 00:00 (GMT+7)

Phong cách tuổi 60 của 'mẹ chồng' Lan Hương

Nghệ sĩ Lan Hương - nổi tiếng với vai mẹ chồng - thường mặc áo màu sắc, kết hợp chân váy dáng xòe hoặc ôm nhẹ ở tuổi 60.

Nghệ sĩ Lan Hương cho biết không phải người quá chăm chút nhan sắc. Chị thích vẻ đẹp tự nhiên, nói không với dao kéo. Vì thế, nốt ruồi cạnh môi chị cũng không xóa.

Ở tuổi 60, Lan Hương được khen trẻ trung hơn các vai diễn trên phim như bà Phương trong "Sống chung với mẹ chồng" hay bà Hiền phim "Thương ngày nắng về".

Lan Hương trong phim 'Thương ngày nắng về
 
 

Nghệ sĩ Lan Hương đeo nhiều kiểu bờm, băng đô, khuyên tai to bản khi đóng vai mẹ chồng đồng bóng trong "Thương ngày nắng về". Video: VFC

Ngoài đời, diễn viên tiết chế phụ kiện hơn trong phim. Nghệ sĩ nói yêu thời trang, thích thử nghiệm nhiều phong cách, từ điệu đà, nữ tính đến nghiêm túc.

Chị thích mặc các gam màu nổi như đỏ, vàng, xanh đậm, tạo kiểu tóc chải phồng, búi hoặc buộc cao, trang điểm tươi tắn. Các mẫu váy nhung hoặc lụa, dáng suông, đính hoặc thêu họa tiết, được diễn viên lựa chọn trong nhiều dịp vì phù hợp lứa tuổi.

Nghệ sĩ cho biết luôn giữ tinh thần lạc quan, tích cực. Từ sau khi nghỉ hưu năm 2016, Lan Hương liên tục đóng phim truyền hình. Ngoài các dự án phía Bắc, chị vào Nam tham gia tác phẩm "Cây táo nở hoa". Chị nói: "Tôi là một người chăm chỉ, lúc nào cũng nghĩ ra việc để làm nên luôn luôn bận rộn. Làm việc liên tục cũng là một hình thức rèn luyện cơ thể và tâm hồn".

Diễn viên ưu ái các loại mỹ phẩm nguồn gốc thiên nhiên. Chị không kiêng tinh bột nhưng cố gắng giữ lượng ăn ổn định, hạn chế ăn vặt. Thay vì tập thể dục, nghệ sĩ làm nhiều việc nhà để vận động.

Đóng nhiều vai mẹ chồng quái gở nhưng ngoài đời, Lan Hương thân thiết với hai con dâu. Các con không xưng hô "bố", "mẹ" mà thường gọi vợ chồng chị là "anh Kỷ", "chị Hương". Chị hạnh phúc vì các con đều hòa thuận, biết bảo ban nhau.

Chị có mối tình đẹp với nghệ sĩ Đỗ Kỷ. Ở bên nhau 34 năm, họ hạnh phúc nhờ sống bình dị, giản đơn. Dù bận bịu, gia đình chị duy trì nếp về ăn cơm nhà. Những buổi tối không phải đi làm, cả nhà thường "buôn chuyện" với nhau. Lan Hương kể chị đi xe máy rất kém, dễ ngã nên chồng thường đưa đón đi làm, dự sự kiện. Chị cho rằng mình dung hòa được đam mê sự nghiệp và hạnh phúc gia đình nhờ tính cách ôn hòa, không nề hà bất cứ việc gì. Chị không phân biệt nội ngoại nên được họ hàng nhà chồng yêu quý, thường là cầu nối hòa giải giữa mọi người.

Khoảnh khắc hạnh phúc của Lan Hương và Đỗ Kỷ
 
 

Lan Hương và chồng - nghệ sĩ Đỗ Kỷ - ở tuổi trung niên. Video: Nhân vật cung cấp.

Lan Hương sinh năm 1961 ở Hà Nội, là học viên lớp đào tạo đầu tiên của Nhà hát Kịch Việt Nam, khai giảng năm 1978, cùng khóa với Trung Anh, Trọng Trinh, Quốc Khánh. Chị là gương mặt quen thuộc với khán giả qua loạt phim "Mùa ổi", Gió làng Kình", "Vệt nắng cuối trời", "Nếp nhà", "Sống chung với mẹ chồng"... Chị kết hôn với nghệ sĩ Đỗ Kỷ năm 1987, có hai con trai.

Hà Thu (Ảnh: Facebook FC Lan Hương Bông)