Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 9/6/2021, 04:00 (GMT+7)

Phong cách tổng biên tập trẻ nhất lịch sử Vogue

Margaret Zhang - tổng biên tập trẻ nhất lịch sử Vogue - gây ấn tượng với mái tóc màu nổi, thích phối đồ nhiều lớp.

Sinh 1993, Margaret Zhang được bổ nhiệm làm tổng biên tập Vogue Trung Quốc ở tuổi 27 hồi tháng 2. Sự kiện khiến cô trở thành người trẻ nhất ở vị trí này trong lịch sử tạp chí. Trước đó, cô gái người Australia gốc Hoa nổi tiếng là một blogger thời trang kiêm nhiếp ảnh gia, stylist. Năm 2019, cô được chọn làm giám đốc sáng tạo cho mọi phiên bản The Face ở châu Á.

Chân dung Margaret Zhang
 
 

Margaret Zhang tự làm phim ngắn khắc họa bản thân. Video: Margaret Zhang.

Zhang thích nhuộm tóc màu sặc sỡ như hồng, xanh nước biển. Cô không theo đuổi một phong cách nào cố định mà thay đổi linh hoạt theo từng ngày.

Vogue nhận xét Margaret Zhang ăn vận thẩm mỹ, am hiểu cách chơi họa tiết, gam màu và tỷ lệ giữa các món đồ. Trong một lần dạo phố, cô ghi điểm bằng cách phối họa tiết với họa tiết trên bộ đồ gồm áo hoa, quần baggy kẻ ô vuông và bốt hoa.

Phong cách Hawaii đặc trưng mỗi khi hè về được cô thể hiện với áo sơ mi cổ Cuba, quần ngủ bằng lụa đắp ren, giày buộc dây.

Bộ váy màu đen tối giản được nhấn nhá bằng các chi tiết ánh kim và kim loại như corset, khuyên tai và giày loafer với khóa cài mạ vàng.

Với thân hình nhỏ nhắn cùng chiều cao 1,63 m, Zhang chuộng phối đồ nhiều lớp. Cô chọn váy hai dây, áo sơ mi kẻ, bốt quân đội để thể hiện phong cách thập niên 1990. Trang phục bắt mắt hơn nhờ thêm khăn quàng cổ và kính tròn kiểu Hippie.

Zhang chọn corset mặc ngoài áo phông, nhấn bằng quần ánh bạc.

Để kéo dài chân, Zhang ưu ái kiểu quần ống suông kẻ sọc dọc dài chấm gót, kết hợp blazer kẻ carô và tank top, tạo nên bộ cánh thanh lịch.

Bốt cao tới đầu gối cũng là một trong những phụ kiện được người đẹp thường xuyên sử dụng để làm bật chiều cao.

Mốt váy trùm quần dài được cô chinh phục với quần da bó, chân váy denim, mix layer cùng áo bomber, trench coat.

Để tránh bí bách, người đẹp tạo khoảng hở cho bộ đồ kín bằng cách xắn gấu quần cao, mang giày gót nhọn cổ điển khi diện áo khoác dáng dài.

Khi mặc sơ mi với blazer, cô bỏ ngỏ gần hết cúc áo, tạo nên vẻ phóng khoáng. Thay vì chọn giày cao gót, cô chọn bốt cao cổ và nhét ống quần vào bên trong, mang đến vẻ phá cách.

Sao Mai (ảnh: Vogue, STD)