Thứ sáu, 20/9/2024
Thứ bảy, 19/8/2023, 08:47 (GMT+7)

Phong cách thời trang Oppenheimer

Phong cách Oppenheimer của Xuân Hè 2024 hướng tới vẻ cổ điển bằng trang phục cơ bản, mô tả rõ nét nghề nghiệp của người mặc.

Theo Vogue, bom tấn Oppenheimer của đạo diễn Christopher Nolan có sức ảnh hưởng lớn không chỉ trong giới điện ảnh mà còn ở làng mốt ngay từ khi phim bấm máy tháng 2 năm ngoái.

Xu hướng thẩm mỹ cổ điển dành cho nam ở Xuân Hè 2024 được đặt tên là Oppenheimercore (phong cách Oppenheimer), do chịu ảnh hưởng từ phong cách của Julius Robert Oppenheimer - "cha đẻ bom nguyên tử", nhân vật chính trong phim.

Kiểu mốt hướng đến cách ăn vận cơ bản, chuẩn mực trong thời kỳ chiến tranh ở thập niên 1940.

Một người theo Oppenheimercore thường mặc trang phục thể hiện nét đặc trưng công việc mình làm. Người làm việc ở xưởng, nhà máy đa số mặc đồ tối màu với sơ mi, quần túi hộp, trang phục bảo hộ lao động, thắt cà vạt.

Đi theo xu hướng này, Alexander McQueen ra mắt bộ jumpsuit và giày biker. Bộ cánh đậm chất quân sự liên tưởng tới hình ảnh một người làm việc trong lĩnh vực an ninh.

Trang phục của một nhà khoa học làm việc trong phòng thí nghiệm được nhà mốt Doublet lột tả qua áo khoác trắng, thẻ nhân viên, sơ mi xám và sneakers. Mái đầu hói với chỏm tóc dựng đứng hai bên mô tả sự bận rộn, không có thời gian chăm chút cho bản thân hoặc gặp phải thí nghiệm thất bại.

Hình ảnh một nhân viên văn phòng qua cách thể hiện bằng sơ mi cổ Cuba và quần ống suông là lượt của GmbH.

Bằng chiếc áo yếm da cao cấp, Fendi tái hiện hình ảnh của một nghệ nhân làm việc trong xưởng thủ công.

Quần áo kín mít kèm mũ trùm đầu và bịt mặt, đi kèm ủng của Junya Watanabe gợi liên tưởng tới hình ảnh thợ nuôi ong hay công nhân làm việc trong môi trường cần bảo vệ kỹ càng.

Vetements phát triển quần áo bảo hộ quá khổ trên nền xanh neon.

Ngoài chất cổ điển và quân sự, Oppenheimercore còn toát lên tinh thần tàn khốc, phá hủy. Rick Owens thể hiện điều này qua bộ trang phục denim mài bạc trông như lấm lem bụi cát, gồm áo độn vai, quần dài lượt thượt.

Trang phục tái hiện thời hậu chiến mang vẻ cũ kỹ và bình yên qua góc nhìn của John Alexander Skelton.

Sao Mai
Ảnh: Gorunway