Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 10/11/2017, 19:00 (GMT+7)

Phong cách thời trang của nhà lãnh đạo nữ trẻ nhất APEC

Jacinda Ardern - thủ tướng 37 tuổi của New Zealand - chuộng màu đỏ.

Thủ tướng New Zealand - Jacinda Ardern - có mặt ở Đà Nẵng từ tối 9/11 để tham dự Tuần lễ cấp cao APEC (diễn ra từ ngày 6 đến 11/11). 

Jacinda Ardern
 
 

 

Sinh 26/7/1980 tại Hamilton và lớn lên ở Morrinsville và Murupara (New Zealand), Ardern có cha là cảnh sát, mẹ là nhân viên phục vụ ở căng tin của một trường học. Bà tốt nghiệp khoa Nghiên cứu Truyền thông (BCS) về chính trị và quan hệ công chúng của Đại học Waikato năm 2001. Năm 2008, ở tuổi 28, bà được bầu vào Quốc hội và trở thành thành viên trẻ nhất khi đó. Bà trở thành thủ tướng của New Zealand trong cuộc bầu cử hồi tháng 9 năm nay, sau khi Công đảng của bà được các đảng nhỏ hơn ủng hộ, tạo thành liên minh. Bà là lãnh đạo trẻ nhất của 21 nền kinh tế thành viên APEC năm nay.

Theo tạp chí Forbes, Ardern là người phụ nữ quyền lực thứ 13 trên thế giới. Bà được so sánh với các lãnh đạo trẻ, cuốn hút khác như tổng thống Pháp Emmanuel Macron và thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Theo The Guardian, màu đỏ đã trở thành nét đặc trưng của nữ thủ tướng trong mỗi lần xuất hiện, dù trong công việc hay đời sống cá nhân với ý nghĩa hướng đến sự lạc quan và tích cực.

Các chuyên gia của viện sắc màu Pantone cho biết màu đỏ tượng trưng cho lòng nhiệt huyết, mạnh mẽ và dũng cảm. Nó còn có ý nghĩa là lãnh đạo, thịnh vượng và thông thái.

Ardern thường xuyên mặc trang phục màu đỏ theo sắc màu đặc trưng của Đảng Lao động New Zealand. Các bộ váy suông, ôm dáng, sơ mi cho đến áo khoác, áo len mặc bên trong của nhà lãnh đạo đều có tông đỏ, sắc độ thường là đỏ đậm, có cả tươi và trầm.

Bà hay phối chúng với các món đồ màu đen hoặc trung tính như xám, trắng. Ngoài đỏ, bà có xu hướng chọn màu đen, xanh mòng két.

Trang phục của bà khi tham gia các sự kiện hướng đến sự đơn giản, thanh lịch.

Ở đời thường, thủ tướng New Zealand ăn mặc năng động. Bà ưu ái những loại bốt đế thấp, quần jeans và sơ mi kẻ phóng khoáng.

Cách chọn nhẫn và vị trí đeo nhẫn nói lên một phần mạnh mẽ trong con người bà. Bà thích các loại nhẫn bản lớn, thiết kế hầm hố, độc đáo bằng bạc hoặc vàng trắng, thay vì những chiếc nhẫn mảnh mai đính đá nữ tính. Ardern thường đeo chúng ở ngón cái hoặc ngón giữa.

Phong cách mặc thoải mái của nhà lãnh đạo.

Ý Ly