Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ năm, 13/7/2023, 19:00 (GMT+7)

Phong cách phi giới tính của con gái Vương Phi

Đậu Tĩnh Đồng - con gái diva Hong Kong Vương Phi - nổi lên trong làng thời trang với gu mặc unisex.

'The Dark Day' - Đậu Tĩnh Đồng và Mạc Văn Úy (video: MangoTV)
 
 

Sinh năm 1997, Đậu Tĩnh Đồng là con của ngôi sao Hong Kong Vương Phi và chồng cũ Đậu Duy. Đậu Duy cũng là ca sĩ, nhạc sĩ tài năng của Trung Quốc. Ông kết hôn với Vương Phi năm 1996 và ly hôn ba năm sau đó.

Từ nhỏ, Đậu Tĩnh Đồng đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Cô bé thường tham gia các hoạt động âm nhạc ở trường. Cô cũng từng góp giọng trong một số ca khúc của Vương Phi. Tĩnh Đồng từng ra mắt các album Kids Only, Stone Café, trong đó có nhiều bài do cô sáng tác. Tĩnh Đồng được đánh giá cao ở chất giọng, nhiều khán giả kỳ vọng cô tiếp nối sự nghiệp của mẹ.

Ngoài ca hát, cô còn được đánh giá cao ở diễn xuất. Ở tuổi 22, ngôi sao trẻ đã nhận được giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh (BIFF) cho vai diễn trong The Eleventh Chapter (2019). Tĩnh Đồng từng đóng chung phim với Châu Tấn. Theo trang 8 Days, người đẹp đang tập gym và trau dồi kỹ năng nấu nướng để đóng phim truyền hình Her Way To Survive của Singapore.

Trong làng mốt Trung Quốc, Tĩnh Đồng còn thu hút nhờ gu mặc phi giới tính. Với gần 300.000 người theo dõi trên Instagram, cô được các thương hiệu săn đón. Theo SCMP, năm 2019, cô gây sốt khi tham gia chiến dịch quảng cáo của Levi's Nhật Bản. Năm 2022, nghệ sĩ xuất hiện trong chiến dịch SK-II Pitera Essence của Hàn Quốc, nhắm đến khách hàng gen Z. Cô cũng được chọn làm đại sứ thương hiệu toàn cầu của Shu Uemura hồi tháng 3.

Asia One nhận xét cách phối đồ của Tĩnh Đồng đơn giản và táo bạo. Cô nhiều lần là khách VIP, ngồi hàng ghế đầu tại các show diễn của Chanel và nhiều show ở Tuần lễ thời trang Paris.

Tại một sự kiện ở Hong Kong, Đậu Tĩnh Đồng diện cả bộ màu đen gồm áo cổ lọ và quần jeans ống loe, nhấn bằng áo khoác vải tweed tông xanh lá. Trang phục hoàn chỉnh với sneakers trắng.

Tại một sự kiện khác, ca sĩ phối đồ nhiều lớp bằng cách kết hợp áo phông Gucci với quần jeans bó, sơ mi kẻ và áo khoác da.

Trên sân khấu, Tĩnh Đồng ưu tiên những trang phục đem lại sự thoải mái, tinh thần tự do như suit rộng, sơ mi, áo phông thụng, quần ống rộng hoặc ống đứng với màu sắc phong phú.

Trong cuộc phỏng vấn năm 2017 với The Cut, cô cho biết thích mặc đồ cũ và thường săn đồ vintage của Mỹ và Anh.

Phong cách học đường của Tĩnh Đồng với quần kaki, sơ mi trắng và blazer đính huy hiệu. Trang phục đời thường của Tĩnh Đồng cũng năng động như trên sân khấu ca nhạc.

Cô thường xuyên dùng sơ mi dáng rộng dài làm áo khoác khi mặc áo phông và quần bó. Theo Sina, ngoài sneakers, tủ đồ của cô còn một số bốt biker, chunky.

Sao Mai
Ảnh: Instagram Leah Dou