Thứ tư, 17/4/2024
Thứ tư, 17/11/2021, 20:00 (GMT+7)

Phong cách nữ hoàng tương lai của Hà Lan

Công chúa Hà Lan Catharina-Amalia - người thừa kế ngai vàng - gây ấn tượng với vẻ ngoài giản dị.

Theo Reuters, tin tức về công chúa Catharina-Amalia đang được nhiều người quan tâm khi cuốn tiểu sử "Amalia" phát hành hôm 16/11 nhân sinh nhật lần thứ 18 của cô (ngày 7/12). Cuốn sách đem tới thông tin hiếm hoi về cuộc sống riêng tư của công chúa - vốn được cha mẹ của cô giữ kín nhiều năm qua.

Người viết sử Claudia de Breij thực hiện ghi chép với sự chấp thuận của hoàng gia. Trong đó, Amalia - người thừa kế ngai vàng Hà Lan - cho biết cô chưa sẵn sàng để trở thành nữ hoàng. Công chúa sẽ yêu cầu mẹ - hoàng hậu Maxima - tạm thời thay thế nếu cha cô đột ngột qua đời.

Amalia (phải) sinh năm 2003, là con cả của vua Willem-Alexander và hoàng hậu Maxima. Cô có hai em gái là công chúa Alexia (16 tuổi) và Ariane (14 tuổi). Ban đầu, cả gia đình sống tại biệt thự Eikenhorst ở Wassenaar, một vùng ngoại ô giàu có của thành phố Den Haag.

Trong một cuộc phỏng vấn, Willem-Alexander từng nói: "Chúng tôi cố gắng hết sức để được ở bên nhau vào những bữa ăn sáng hay ngày nghỉ cuối tuần, cùng nhau đạp xe, dạo biển, du lịch Argentina - quê của Maxima". Năm 2013, khi nữ hoàng Beatrix thoái vị, Willem-Alexander lên ngôi, cả gia đình chuyển tới sống trong cung điện hoàng gia Huis ten Bosch ở Den Haag.

Theo quy định hoàng gia, khi tròn 18 tuổi, Amalia sẽ nhận được khoản trợ cấp hàng năm 1,6 triệu euro (1,8 triệu USD). Tuy nhiên hồi tháng 6, công chúa viết thư tay gửi Thủ tướng Rutter, bày tỏ nguyện vọng không muốn nhận khoản tiền này tới khi bắt đầu thực hiện nghĩa vụ hoàng gia. Quyết định của Amalia đánh dấu lần đầu tiên một thành viên hoàng gia từ chối nhận trợ cấp sinh hoạt.

Amalia có thành tích học tập xuất sắc khi theo học tại trường Christelijk Gymnasium Sorghvliet ở Den Haag. Cô thành thạo nhiều ngoại ngữ, trong đó có tiếng Trung. Hiện cô dành một năm làm việc tại một công ty đa quốc gia trước khi nhập học tại Đại học Leiden danh tiếng.

Amalia thích cưỡi ngựa và là một tay đua cừ khôi. Cuốn tiểu sử tiết lộ nếu không phải là người thừa kế ngai vàng, cô sẽ theo đuổi sự nghiệp làm ca sĩ hoặc trở thành vận động viên đua ngựa. Cô cũng mê pha chế đồ uống. Theo Daily Mail, công chúa được gọi là "nữ hoàng cocktail" khi phục vụ bán thời gian cho một quán cà phê trên biển. Amalia cho biết cô cảm thấy mất tự do khi đến các nơi công cộng. "Mọi người nhìn bạn như thể bạn có một con cá vàng trên đầu", cô nói. Ảnh: Reuters

Ở tuổi 17, Amalia cao 1,75 m, ăn vận giản dị. Tủ đồ của cô gồm những thiết kế ở thương hiệu địa phương, hướng đến vẻ thanh lịch với bảng màu tươi trẻ. Công chúa thường xuyên để mặt mộc ra đường, tóc xõa tự nhiên.

Vẻ chững chạc của Amalia trong blazer đỏ, quần jeans đen và sandals quai chữ T kiểu thập niên 1920 khi chụp hình trước báo giới ở cung điện Huis Ten Bosch.

Công chúa Catharina-Amalia cùng gia đình chụp ảnh
 
 

Công chúa Catharina-Amalia bên bố mẹ và hai em gái trong khuôn viên cung điện Huis Ten Bosch. Video: Euronews

Hồi tháng 4, khi tới dự một sự kiện ở Đan Mạch, cô chọn bộ cánh màu xám gồm áo khoác dạ dáng dài, quần lụa ống suông và áo len, phối ví cầm tay và giày ánh kim.

Nhan sắc của công chúa ở tuổi 16. Cô chọn váy sơ mi xanh nhạt, thắt lưng da màu nâu và giày đế xuồng màu nude tạo vẻ thanh thoát trong buổi chụp hình mùa hè cùng gia đình ở cung điện Huis Ten Bosch hôm 17/7/2020.

Tháng 4/2019, cô gái 15 tuổi chọn váy midi nhiều màu sặc sỡ, phối giày cao gót màu đỏ trong Ngày của Vua - ngày người dân Hà Lan mừng sinh nhật đức vua.

Sao Mai (ảnh: Instagram Catharina-Amalia)