Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 31/8/2017, 09:35 (GMT+7)

Phong cách học đường trở lại vào mùa mốt Thu Đông 2017

Phong cách mặc của học sinh giới thượng lưu các thập niên cũ trở lại sinh động với nhiều cải biến.

Mùa mốt Thu Đông năm nay, phong cách preppy đang được nhiều nhà thiết kế đưa trở lại. Preppy (hay còn gọi là back to school) là phong cách học đường, có nguồn gốc từ trang phục của các học sinh, sinh viên thượng lưu vào năm 1912 ở Đông Bắc Mỹ. Preppy được đặc biệt yêu chuộng từ những năm 1950 đến 1970.

Phong cách preppy thể hiện sự cổ điển, phối hợp đồng điệu để tạo nên vẻ chuẩn mực, thanh lịch và nhã nhặn.

Các tín đồ đi theo phong cách này thường mặc váy đồng phục xếp ly, giày gót thấp hoặc trang phục kẻ sọc thủy thủ, áo gilet len họa tiết, váy liền đơn giản, áo polo, tất cầu thủ... Về họa tiết, đặc điểm của preppy là chấm bi, kẻ caro, kẻ ô vuông, kẻ ngang. Về màu sắc, trắng, đen, xám, đỏ đậm, xanh lá cây đậm là những tông đặc trưng.

Những biểu tượng thời trang đại diện cho phong cách này có thể kể đến Audrey Hepburn, Grace Kelly, Jacqueline Kennedy Onassis…

Trên sàn diễn Thu Đông năm nay, phong cách học đường trở lại sôi động với sự lăng xê của nhiều hãng mốt, trong đó có A.P.C.

Tory Burch lăng xê mẫu blazer và gilet họa tiết răng cưa cổ điển. Thay vì sử dụng bảng màu cổ điển, nhà mốt dùng vàng mù tạt nhằm tạo sự tươi mới.

Chloe gợi ý các cô gái có thể kết hợp sơ mi trắng với váy yếm và giày Mary Jane. Đây là một trong những cách kết hợp cổ điển được nhiều tín đồ lẫn biểu tượng thời trang yêu chuộng.

Fenty x Puma - nổi tiếng với các thiết kế dành cho giới trẻ - cũng không bỏ qua phong cách kinh điển. Hãng thời trang thể hiện sự phá cách với áo chui cổ bằng len dáng crop-top, quần thể thao ống rộng.

Courrèges táo bạo với mẫu váy chữ A cắt xéo, kết hợp áo hoodie khỏe khoắn.

Thành công với geek chic (phong cách mọt sách) kể từ khi Alessandro Michele nắm quyền điều hành, Gucci tiếp tục lăng xê mẫu áo gilet họa tiết của học sinh, sinh viên thập niên 1970.

Koché lại yêu thích cách kết hợp áo polo và chân váy bất đối xứng, tất neon nổi loạn của thập niên 1980.

Sao Mai