Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 27/4/2017, 13:44 (GMT+7)

Phố vàng bạc Sài Gòn tấp nập ngày đầu ra mắt

Sáng 27/4, tuyến phố kinh doanh vàng bạc, đá trang sức quận 5 (TP HCM) đã chính thức ra mắt, thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham quan, mua sắm.

Phố kinh doanh vàng bạc, đá trang sức gồm 3 tuyến đường Nhiêu Tâm, Nghĩa Thục và Bùi Hữu Nghĩa (phường 5, quận 5, TP HCM). Theo UBND quận 5, các tuyến phố này hình thành từ những năm cuối của thập niên 80 và ngày càng phát triển với hoạt động của 55 doanh nghiệp, hộ kinh doanh về vàng bạc, đá trang sức và các dụng cụ thiết bị ngành kim hoàn.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM Bùi Tá Hoàng Vũ, đánh giá: “Việc ra mắt phố vàng bạc sẽ bổ sung thêm sản phẩm du lịch của thành phố ngày càng đa dạng hơn, hứa hẹn trở thành điểm đến của du khách trong thời gian tới”.

“Kinh doanh vàng bạc ở đây có từ lâu rồi nhưng chưa được công nhận, nay thành lập phố sẽ giúp hoạt động kinh doanh uy tín hơn, trở thành điểm đến của khách du lịch. Tuy nhiên, tôi cũng lo vì thời gian tới cần nhân viên có trình độ ngoại ngữ để có thể tiếp các đoàn khách nước ngoài”, bà Kim Giác, chủ tiệm vàng bạc trên đường Nhiêu Tâm chia sẻ.

Các mặt hàng trang sức bằng vàng, bạc chế tác tinh xảo được bày tại một cửa hàng trên đường Nhiêu Tâm.

Đông đảo người dân tham quan, mua sắm đồ trang sức bằng vàng bạc, đá quý trong một tiệm vàng bạc.

“Có phố vàng bạc, đá trang sức nên tôi cũng an tâm hơn khi tới đây mua sắm. Mong thời gian tới, các tiệm sẽ có thêm nhiều mẫu mã và giá cả hợp lý để phục vụ người mua”, chị Kim Loan, người dân quận 5 nói.

Không chỉ có vàng, bạc, tại đây còn có rất nhiều sản phẩm được chế tác từ đá quý.

Chị Phượng bế con trai đi mua trang sức bằng bạc trên đường Nghĩa Thục. “Nghe báo đài, tôi biết bữa nay ra mắt phố vàng bạc nên đưa con đi tham quan, mua sắm cho biết”, chị Phượng nói.

Nhân viên một tiệm vàng đếm những chiếc vòng vàng loại 18k trước khi đem trưng bày. Theo nhân viên này, trong ngày phố vàng bạc ra mắt, việc mua bán tại tiệm trở nên nhộn nhịp hơn so với ngày thường.

Nhân viên tiệm vàng bài trí đồ trang sức bằng vàng bạc, đá quý trước khi bày bán.

Nhân viên trong tiệm kinh doanh dụng cụ kim hoàn tiến hành gia công các sản phẩm bằng vàng, bạc, đá quý bằng máy laser theo yêu cầu của khách.

Anh Hà Lê Anh Tuấn, chủ tiệm chuyên kinh doanh dụng cụ kim hoàn trên đường Nhiêu Tâm, cho biết việc thành lập phố vàng bạc là niềm hãnh diện đối với các doanh nghiệp và hộ kinh doanh tại đây. “Đây sẽ là cầu nối giao lưu, gặp gỡ và học hỏi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề kim hoàn, đá trang sức”, anh Tuấn nói.
Theo UBND quận 5, trong thời gian tới, khu phố vàng bạc, đá trang sức sẽ triển khai 4 điểm dừng chân phục vụ khách đến tham quan, mua sắm và tìm hiểu về nghề kim hoàn. Các điểm dừng chân này  sẽ được tổ chức thường xuyên và là những cơ sở kinh doanh có thế mạnh trong 4 nhóm nghề riêng biệt, gồm kinh doanh vàng mỹ nghệ, kinh doanh bạc trang sức, khuôn sáp nữ trang và dụng cụ kim hoàn.

Thành Nguyễn