Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 30/12/2016, 11:03 (GMT+7)

Phó Đức Phương ngẫu hứng gõ bàn và hát trong liveshow

Nhạc sĩ "Trên đỉnh Phù Vân" trình bày ca khúc mới sáng tác với "nhạc cụ" là một chiếc bàn.

Liveshow Trên đỉnh Phù Vân nhằm tôn vinh các tác phẩm của nhạc sĩ Phó Đức Phương diễn ra tại Hà Nội tối 29/12. Trên sân khấu, nhạc sĩ tự biểu diễn Cùng một con đò - bài hát mang âm hưởng dân gian. Nhạc cụ duy nhất mà ông cần là một chiếc bàn. Phút ngẫu hứng của Phó Đức Phương khiến người hâm mộ thích thú. Nhạc sĩ từng chia sẻ đêm nhạc là tâm huyết của ông sau 15 năm xa rời sân khấu để tập trung lo tác quyền cho các nghệ sĩ. Liveshow được đầu tư hơn 4 tỷ đồng.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương biểu diễn ngẫu hứng trên khán đài
 
 

Caption

Chương trình có ba phần - "Thuở ban đầu", "Tiếng gọi bốn phương - Nhập cuộc - Đường đời rong ruổi" và "Trở về bản thể, nguồn cội và tâm linh" - tái hiện hành trình sáng tác của Phó Đức Phương. Thu Phương và Tấn Minh có màn song ca ăn ý liên khúc Nha Trang mùa thu - Mặt trời, biển, cát và em.

Nữ ca sĩ gây ấn tượng khi thể hiện Trên đỉnh Phù Vân. Nhạc sĩ Phó Đức Phương từng tâm sự trước liveshow, Thu Phương bị áp lực khi phải làm mới bài hát gắn liền với tên tuổi Mỹ Linh. Tuy vậy, trong đêm diễn 29/12, nữ ca sĩ làm tròn trịa nhiệm vụ mà ông giao phó.

Thu Phương hát hit của Mỹ Linh
 
 

 

Bằng Kiều hát Mộng mị Sapa Chảy đi sông ơi.

Thanh Lam và Tùng Dương được Phó Đức Phương ưu ái dành nhiều đất diễn. Các nghệ sĩ gửi tới khán giả những bài hát như Hồ trên núi, Một thoáng Tây Hồ, Huyền thoại hồ núi Cốc...

Thanh Lam và Tùng Dương song ca 'Hồ trên núi'
 
 

 

Diva nhạc Việt xuất hiện trong bộ váy choàng thêu họa tiết dân tộc.

Tùng Dương phiêu mình trong giai điệu của Khúc hát phiêu ly. Anh cho biết bài hát này được lấy cảm hứng từ câu chuyện của chàng Trương Chi. "Chú Phó Đức Phương khi giao bài hát này cho tôi có bảo cháu rất giống Trương Chi. Nhan sắc thuộc loại trung bình thôi nhưng có giọng hát đẹp", anh kể.

Nam ca sĩ hóa thân vào hình ảnh vị thần trong Bài ca thần chim lạc.

Hai ca khúc Vũ điệu con cò Cánh đồng tình yêu do nhóm Năm Dòng Kẻ thể hiện.

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn cùng con gái An Trần có phần thể hiện Về quê được khán giả cổ vũ nhiệt tình.

Trần Mạnh Tuấn cùng con gái biểu diễn trên sân khấu
 
 

 

Nhóm Tứ tửu gồm những người bạn thân thiết của Phó Đức Phương ngoài đời như nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, Thanh Ngoan, Huỳnh Tú... gửi tới khán giả ca khúc Tửu ca.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường (trái) và Trần Tiến có mặt tại liveshow Trên đỉnh Phù Vân để ủng hộ người bạn trong nhóm "Tứ quái Hà Nội".

Kiên Trinh