Thứ sáu, 20/9/2024
Thứ bảy, 20/1/2024, 08:35 (GMT+7)

Phố đêm Thảo Điền đông khách trong ngày mở cửa

TP HCMHàng nghìn người vui chơi, thưởng thức ẩm thực tại phố đêm Thảo Điền, TP Thủ Đức, trong ngày khai trương, tối 19/1.

Tối 19/1, phố đêm Thảo Điền, TP Thủ Đức đi vào hoạt động, thu hút hàng nghìn người tham gia.

Đây là phố đêm đầu tiên tại TP Thủ Đức, do phường trực tiếp quản lý, thực hiện. Khu phố được tổ chức tại một phần đường Xuân Thủy tiếp giáp với Quốc Hương, Nguyễn Văn Hưởng, hoạt động từ 19h đến 2h thứ 6 và 7 hằng tuần, với các chương trình như biểu diễn nghệ thuật đường phố, ẩm thực.

Vừa đi vào hoạt động phố đêm Thảo Điền đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan, thưởng thức ẩm thực. Trong thời gian thí điểm trong 6 tháng, phố đêm sẽ tổ chức các động văn hóa, nghệ thuật như ca nhạc Chào xuân 2024, đờn ca tài tử, biểu diễn nhạc Jazz, Rock theo nhiều chủ đề.

Thảo Điền là một trong 34 phường của TP Thủ Đức, nằm ở phía bắc thành phố, được bao bọc bởi hai con sông Sài Gòn và Rạch Chiếc. Là nơi có nhiều người nước ngoài sinh sống, Phố đêm Thảo Điền được kỳ vọng góp phần phát triển văn hóa, du lịch và thương mại, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm của người dân, du khách.

Vừa bày món bánh bạch tuộc ra bán, chị Nguyễn Thị Minh Thái (thứ hai, trái) không kịp ngơi tay. "Ngày đầu mọi người đi đông vậy, thấy rất hào hứng", chị Thái nói.

Nhiều người cùng gia đình quây quần để thưởng thức ẩm thực đường phố. Chị Nguyễn Thị Hòa, quận Bình Thạnh, cùng gia đình đến phố đêm cho rằng khu phố sắp tới sẽ còn "vui hơn".

Các mặt hàng bày bán ở phố đêm chủ yếu là thức ăn nhanh, cà phê, trà sữa, bánh mứt, bia rượu.

Các quầy hàng hiện còn đơn giản nhưng thu hút nhiều người đến mua sắm.

Kinh phí dự kiến để thực hiện đề án khoảng 1,2 tỷ đồng và không sử dụng nguồn vốn từ ngân sách mà từ đóng góp xã hội hóa tự nguyện của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh dọc tuyến, cũng như các đơn vị, mạnh thường quân trên địa bàn của phường.

Một quầy hàng bán quần áo Tết tại phố đêm.

Nhóm du khách nước ngoài đến tham quan, thưởng thức ẩm thực.

Du khách chụp ảnh bên linh vật hoa hướng dương tại cổng chào phố đêm.

Khu vực vào phố đêm cấm xe đi lại, ở cửa chính và các hẻm được rào chắn, nhường chỗ cho người đi bộ.

Ban quản lý Phố đêm Thảo Điền cũng bố trí xe điện miễn phí phục vụ nhu cầu di chuyển của du khách.

Trong phố đêm có chợ Thảo Điền, công viên bờ sông chân cầu Sài Gòn. Sắp tới, nơi đây dự kiến mở tuyến buýt đường sông. Khu vực cũng là nơi địa phương sẽ đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm. Khu vực chợ Tết ven sông Sài Gòn vẫn đang được hoàn thiện để phục vụ du khách.

Phố đêm sẽ thí điểm trong vòng 6 tháng, từ 19/1 đến 19/7. Sau thời gian này, địa phương sẽ đánh giá nhu cầu của du khách, người dân và đánh giá các yếu tố tác động để điều chỉnh và có giải pháp cải thiện hiệu quả hoạt động.

TP HCM đang có 8 phố đêm gồm hai phố đi bộ Bùi Viện và Nguyễn Huệ (quận 1), 5 phố ẩm thực là Hồ Thị Kỷ và kỳ đài Quang Trung (quận 10), Vĩnh Khánh (quận 4), Hậu Giang (quận 6), Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), Phan Xích Long (quận Phú Nhuận). Mới đây, huyện Bình Chánh kiến nghị mở phố đêm Trung Sơn, hoạt động 18-24h mỗi ngày, với 252 gian hàng, đầu tư theo hình thức xã hội hóa.

Phong Anh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net