Thứ ba, 30/4/2024
Thứ sáu, 26/6/2020, 19:30 (GMT+7)

Phố ẩm thực chờ khách VM Quy Nhơn 2020

Du khách đến với Quy Nhơn tham gia giải chạy VnExpress có thể thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn như bánh khọt, bánh xèo, hoa quả dầm...

Một tháng trước giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020, khu phố ẩm thực nổi tiếng ở đường Ngô Văn Sở, thành phố Quy Nhơn vẫn khá thưa thớt du khách. Du lịch địa phương chưa phục hồi hoàn toàn hậu Covid-19.

Chính thức đi vào hoạt động vào tháng 4/2019, phố ẩm thực là một trong những điểm đến yêu thích của du khách. Bằng thời gian này năm ngoái, mỗi buổi tối, các hộ kinh doanh tại đây có thể đón hàng nghìn lượt du khách ghé qua, tham quan và ăn uống. Những tuần cuối tháng 6/2019, lượng khách ghi nhận giảm hơn 50%.

"Thời gian cao điểm, tôi bán 60 cân bơ mỗi ngày, còn bây giờ thì không được một chục", chị Thuý Hằng, chủ quán sinh tố, hoa quả dầm tại số 22 Ngô Văn Sở cho hay. 

Đây là một trong những địa chỉ "đắt hàng" nhất con phố. Vào mùa du lịch năm ngoái, người mua có thể phải chờ nửa tiếng mới đến lượt. Còn những tối cuối tuần thời gian này, khách đến đều có bàn, được phục vụ ngay. Mỗi cốc sinh tố, hoa quả dầm... tại đây có giá từ 20.000 đồng.

Chị kỳ vọng khi học sinh được nghỉ hè từ giữa tháng 7, không khí sẽ tấp nập hơn. Chị cũng đang đặc biệt chờ đợi giải chạy VnExpress Marathon sẽ diễn ra ngày 26/7, khi hàng nghìn vận động viên cùng gia đình đổ đến Quy Nhơn. Nhớ lại năm ngoái, chị cho hay không khí rất náo nhiệt khi runner tràn ngập con phố ẩm thực. 

Cách đó không xa, chủ quán bán đồ khô Cô Dư cho biết doanh thu ít bị ảnh hưởng hơn, giảm khoảng 35% do chủ yếu bán sỉ cho khách hàng khắp các tỉnh thành. Mỗi ngày chị bán được 50 đến 60 kg hàng khô các loại như khô mực, khô cá, mực rim...

Dù vậy chị cũng đang chờ đợi các du khách quay lại để việc kinh doanh khôi phục như trạng thái bình thường. 

Cô Loan, chủ quán bánh khọt đã duy trì 15 năm nay cho hay mỗi ngày xay 2kg gạo để làm bánh. Bánh được làm từ bột gạo trộn với bột nghệ tạo màu vàng ươm. Mỗi chiếc bánh được kết hợp với nhân trứng cút, hoặc tôm, thịt, mực.... và chiên trên chảo được thiết kế đặc biệt.

Mỗi đĩa 10 chiếc bánh có giá 30.000 đồng. Jualiane, 23 tuổi, một du khách Pháp bị mắc kẹt tại Quy Nhơn kể từ đầu dịch cho biết rất thích đi dạo khu phố ẩm thực. Trong đó, món bánh khọt đã giúp cho những ngày bị mắc kẹt tại Quy Nhơn của Jualiane trở nên thú vị hơn.

Ngoài ra, khu phố còn có nhiều món ăn hấp dẫn khác như bánh xèo, các loại đồ nướng, cuốn... Tổng cộng, có 22 hộ dân được kinh doanh tại đây, mỗi hộ đăng ký một mặt hàng phong phú khác nhau. 

Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn sẽ diễn ra vào ngày 26/7. Sau mùa giải đầu tiên diễn ra thành công, VnExpress Marathon đã trở thành một trong những yếu tố giúp thúc đẩy du lịch địa phương, góp phần đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến du lịch - thể thao hàng đầu Việt Nam. 

Mới đây, nền tảng đặt phòng khách sạn và tin tức du lịch uy tín đến từ Mỹ Hostelword với 21 năm hoạt động đã chọn Quy Nhơn vào danh sách 20 điểm đến tốt nhất trong năm 2020. 

Những người yêu chạy, yêu du lịch Quy Nhơn có  thể tham khảo tại đây để đăng ký giải chạy VM Quy Nhơn trước khi cổng đăng ký đóng vào ngày 29/6. 

An Bình

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net