Hôm 22/5, phim hài Bộ ba rắc rối ra mắt khán giả trong nước. Đây là tác phẩm do đạo diễn Võ Tấn Bình thực hiện, quy tụ bộ ba diễn viên chính gồm Kathy Uyên, Thúy Nga và Hoàng Oanh.
Ngay từ những cảnh đầu, phim hài này gợi khán giả nhớ lại hành trình sóng gió của "ba chàng ngự lâm" Phil điển trai (Bradley Cooper thủ vai), nha sĩ hậu đậu Stu (Ed Helms) cùng Alan (Zack Galifianaskis) trong The Hangover của Mỹ. Tuy vậy, ngoài sự bắt chước theo mô-típ phim ăn khách, Bộ ba rắc rối chưa đủ sức hút để tạo nên những trận cười sảng khoái, những pha hành động thót tim như những hé lộ nội dung ban đầu từ nhà sản xuất.
Nếu bối cảnh của The Hangover xảy ra ở Las Vegas hoa lệ thì khi sang Việt Nam, câu chuyện của ba cô nàng diễn ra ở một cù lao mang tên Mắm Ruốc. Các cô gái thành thị gồm: Hoàng Mỹ (Kathy Uyên), Tuyết Dung (Thúy Nga) và Ngọc Vy (Hoàng Oanh) tình cờ gặp nhau khi ngồi cùng chiếc thuyền. Mỗi cô có mục đích riêng cho chuyến đi, nhưng họ quyết định kết bạn để tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ tại cù lao. Sau một đêm ăn chơi "thả cửa", cả ba thức dậy trên chiếc thuyền với bộ dạng tơi tả và quên sạch những gì xảy ra với mình ngày trước đó. Chuyến đi tìm lại "điều gì đã xảy ra" của nhóm dẫn đến chuyện họ rơi vào hành trình bị nhóm xã hội đen rượt đuổi.
Nhà sản xuất chủ đích xây dựng nét hài hước, oái ăm cho hành trình của ba cô gái thông qua lời thoại và các mảng hài tình huống. Tuy vậy, hai yếu tố này được khắc họa bằng nhiều chi tiết quá dễ dãi, rời rạc, kết dính không mượt mà vào đường dây chuyện phim.
Nhân vật Tuấn (Hiếu Nguyễn đóng) xuất hiện đột ngột trên màn ảnh. Cảnh Tuấn mình trần tắm sông khoe hình thể vạm vỡ được miêu tả gượng gạo. Đoạn Thúy Nga tè lên cá sấu hay ba cô gái bị nhóm thổ dân vây quanh... có thể gây cười nhưng chỉ là tiếng cười vô thưởng vô phạt. Những màn ăn chơi trác táng của các cô gái được miêu tả sơ sài. Lời thoại đối đáp giữa họ dù cố thể hiện hài hước vẫn không tạo được cảm giác tự nhiên.
Phim có vài cảnh hành động nhưng lại thiếu kịch tính. Màn rượt đuổi giữa chiếc xe ba gác chở các nhân vật chính và xe máy của các tay anh chị khá trẻ con. Nhân vật Trùm Đất của NSƯT Việt Anh đại diện cho phe phản diện nhưng lại được thể hiện theo cách "sân khấu hóa" nên không đạt được độ gay cấn cần thiết. Các nút thắt - mở trong phim cũng dễ đoán kết cục, khiến khán giả không có bất ngờ gì để chờ đợi sau những màn chuyển cảnh cho đến khi phim kết thúc.
Là phim hài, Bộ ba rắc rối lồng vào chuyện phim thông điệp về kêu gọi bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống dân tộc thông qua bảo vệ các làng nghề ở Hội An. Đây là mục đích tốt, nhưng do được thực hiện không tới nên chưa tạo nhiều cảm xúc cho người xem. Hình ảnh Hội An - Đà Nẵng hiện lên trong phim đẹp nhưng góc quay nghèo nàn, gần như chỉ là những thước phim minh họa cho hình ảnh khá cũ về con người và vùng đất này.
Cách xây dựng nhân vật chính trong phim cũng chưa đủ độ sâu. Diễn biến tâm lý của ba nhân vật chính chưa thuyết phục, khiến người xem có cảm giác kịch bản áp đặt cho cá tính nhân vật thế nào thì diễn viên chỉ cần mô tả lại như thế.
Kathy Uyên là nhân vật "nặng ký" nhất trong phim vì cô phải thể hiện nhiều cảnh hài và bi. Tuy vậy, ở sắc thái cảm xúc nào, người đẹp cũng khắc họa chưa đến cùng. Sự lúng túng trong định hình tính cách vai diễn khiến nhân vật Hoàng Mỹ của cô chưa đủ độ dồn nén cảm xúc.
Về mảng hài, Thúy Nga diễn tốt với phong cách tiết chế hơn so với phong cách tếu táo, hoạt náo trong nhiều vai diễn trước đây của chị. Tuy vậy, do sự lỏng lẻo ở các mảng miếng, Thúy Nga chưa nhiều cơ hội bật lên ở vai Tuyết Dung.
Hoàng Oanh lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với vai một nhà báo tập sự. Nữ MC phần nào thể hiện được vẻ trong sáng, ngây thơ của cô gái trẻ. Nhưng do lời thoại của phim chưa được chăm chút nên nhiều lúc khán giả bật cười vì những câu thoại ngô nghê của nhân vật này, nhất là các cảnh đối thoại giữa cô và nhân vật Tuấn (Hiếu Nguyễn).
* Trailer phim "Bộ ba rắc rối" |
|
Thất Sơn