Trong tập phát tối 19/3, hai phe chính trong hậu cung của vua Thiệu Trị (Thành Lộc đóng) dần thành hình. Hiền phi (Minh Trang) được lòng Thiệu Trị và vợ ông là Hiệu Nguyệt (Hồng Đào đóng). Trong khi đó, Phương Nhậm (bà phi khác của Thiệu Trị) - người ganh ghét Hiệu Nguyệt - bắt tay với Nhân Tuyên thái hoàng thái hậu (Lê Thiện) - đối thủ của Hiền phi.
Ở bữa tiệc, phe Phương Nhậm phối hợp, kích động Miên Uyển (Huy Huỳnh đóng) - con vua Minh Mạng với Hiền phi. Miên Uyển nổi lòng ganh tị với một hoàng tử bé, đùng đùng rời tiệc. Khi hoàng tử bé chết trong vụ hỏa hoạn, Miên Uyển trở thành nghi phạm. Hiền phi bị vạ lây vì con, khiến vị thế trong cung của bà giảm sút. Dù Hiệu Nguyệt cố xin, Thiệu Trị vẫn muốn trừng phạt bà.
Sau hai tập đầu chủ yếu giới thiệu sơ các nhân vật, tập ba đưa bước ngoặt khiến cuộc chiến cung đấu gay gắt. Mâu thuẫn giữa Phương Nhậm và Hiệu Nguyệt được thể hiện rõ ràng hơn. Nhân vật của Thành Lộc cũng có nhiều biểu cảm hơn so với vẻ khoan dung, đều đều trước đó. Ở cảnh mất con do đám cháy, nghệ sĩ lột tả sự tức giận của nhà vua. Hồng Vân, Lê Thiện, Minh Trang và Long Nhật cũng duy trì được nét diễn sắc sảo giống tập hai.
Tuy nhiên, chất lượng dàn diễn viên phụ, lồng tiếng và dàn dựng tiếp tục là điểm yếu của Phượng Khấu. Cảnh Miên Uyển nổi nóng, hay trích đoạn các phi tần bàn về tầm quan trọng của việc sinh con trai nặng tính cường điệu, gần với phong cách sân khấu hơn phim ảnh. Ở phần lồng tiếng cho Hồng Đào, đôi khi giọng nói chưa khớp khẩu hình miệng. Hoàng cung - được dựng một phần nhờ công nghệ máy tính - hay tạo cảm giác giả hoặc quá trống trải. Một phân cảnh về sát thủ còn sơ sài trong dàn dựng, yếu tố hành động.
Phượng Khấu (đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh) gồm mười tập, xoay quanh cuộc đời Từ Dụ thái hậu, ra mắt mỗi tuần một tập trên nền tảng trực tuyến.
Ân Nguyễn