Thứ năm, 16/5/2024
Chủ nhật, 30/4/2023, 21:46 (GMT+7)

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời TP HCM đêm 30/4

Hàng nghìn người dân, du khách đổ về bến Bạch Đằng (quận 1) xem màn bắn pháo hoa bắn từ nóc hầm Thủ Thiêm dịp lễ.

Đúng 21h ngày 30/4, pháo hoa được bắn lên bầu trời TP HCM, mừng 48 năm đất nước thống nhất.

Chương trình kéo dài trong 15 phút do Bộ Tư lệnh thành phố chủ trì. Trong đó, pháo hoa được bắn tầm cao tại đầu đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) và điểm còn lại tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11 (tầm thấp).

Hàng nghìn người đổ về trung tâm xem pháo hoa
 
 

Hàng nghìn người xem pháo hoa bắn ở khu vực hầm Thủ Thiêm. Video: Công Khang - Vũ Thịnh

Pháo hoa bung nở nhiều màu sắc, nhìn từ công viên bến Bạch Đằng.

Anh Nguyễn Văn Cường, 24 tuổi, gọi video trực tiếp pháo hoa về cho mẹ ở Huế cùng xem.

Ngọc Diễm cùng bạn chụp ảnh với màn pháo hoa ngày 30/4. Cô gái cho biết, đợt nghỉ lễ này không về quê. "Lần này người xem pháo hoa không đông như những dịp Tết, lại bắn sớm nên xem rất thoải mái", Diễm nói.

Pháo hoa rực sáng một góc Cột cờ Thủ Ngữ.

Người dân vỗ tay khi chứng kiến màn bắn pháo hoa đẹp từ nóc hầm sông Sài Gòn.

Đứng bên Khu đô thị Thủ Thiêm, anh Ngô Quang Ninh để con gái ngồi trên vai, còn vợ bế con trai đứng xem pháo hoa. Gia đình anh đã đi từ Bình Chánh lên khu đô thị ngồi chờ ba tiếng trước giờ bắn. " Con trai tôi lần đầu tiên xem pháo hoa, thấy bé rất thích", anh Ninh nói.

Trước đó từ 20h, bến Bạch Đằng đông đúc người dân trải dù, bạt ngồi chờ sẵn xem pháo hoa, nhiều người trèo lan can ra hẳn bờ sông Sài Gòn.

Còn tại khu đô thị Thủ Thiêm, hàng nghìn người dân đã đổ về từ 19h để chờ xem pháo hoa. Nhiều gia đình mang theo quạt giấy, áo mưa, bạt, chiếu trải dưới vỉa hè. Họ cũng bị đồ ăn, nước uống trong thời gian chờ.

Để đảm bảo trật tự, hàng chục cảnh sát, dân quân tự vệ đã túc trực nhiều tuyến đường, nhắc nhở người bán hàng rong. Cảnh sát chặn một số đường Tố Hữu, vòng cung dẫn vào khu đô thị Thủ Thiêm đảm bảo an toàn giao thông khi có nhiều người qua lại trên đường.

Quỳnh Trần - Đình Văn - Thanh Tùng