Thứ hai, 6/5/2024
Thứ ba, 17/7/2012, 11:14 (GMT+7)

Paris bắn pháo hoa đón Thiago Silva

Thương vụ bom tấn đưa trụ cột của Milan sang PSG là một nội dung được tờ GOAL (Italy) đưa vào mục biếm họa tuần qua.

Khi những tên tuổi lớn nhất Serie A ở Inter và Milan lần lượt dứt áo tìm sang các giải đấu khác hấp dẫn hơn về tiền bạc, ngôi sao sắp hết thời Francesco Totti trở thành điểm tựa lớn nhất để giải đấu từng là niềm tự hào của bóng đá Italy không chết chìm.

Ibrahimovic và Thiago Silva là hai ngôi sao sáng giá nhất, từng được được xem như những hòn đá tảng để Milan xây dựng nên một kỷ nguyên chiến thắng mới. Nhưng áp lực từ khó khăn tài chính và tình trạng thâm hụt ngân sách buộc ông chủ Silvo Berlusconi phải chấp nhận bán bộ đôi trên cho PSG trong thương vụ kép trị giá 65 triệu euro.

Andy Carroll là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Liverpool khi được mua về từ Newcastle với mức phí 35 triệu bảng. Nhưng trong hè này, anh nhiều khả năng phải cuốn gói rời Anfield. Tân HLV Brendan Rodgers công khai thích Luis Suarez và đã tuyển mộ chân sút trẻ người Italy Fabio Borini từ Roma để làm đối tác chính của tiền đạo người Uruguay trên hàng công Liverpool mùa tới.

Tân HLV tuyển Pháp Didier Deschamps đau đầu trước nhiệm vụ đầu tiên trên cương vị mới - kìm cương những con ngựa bất kham vừa gây tai tiếng ở Euro 2012 như Hatem Ben Arfa, Alou Diarra vàSamir Nasri. Ông này đang phải gọi điện nhờ các đồng đội cũ trong thế hệ vàng 1998-2000 như Manu Petit, Desailly, Zidane… tư vấn cách xử lý.

Mancini tự loại ông khỏi cuộc đua tới ghế HLV trưởng tuyển Nga. Nhưng LĐBD Nga vẫn còn một loạt ứng cử viên khác để lựa chọn từ những cái tên Pep Guardiola, Fabio Capello, Marcello Lippi, Harry Redknapp hay Marcelo Bielsa.

Roberto Mancini được cho là một ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế HLV trưởng còn để trống của tuyển Nga. Nhưng nhà câm quân người Italy đã bỏ qua nước Nga lạnh lẽo để ở lại với Man City, nơi ông được trả lương cao nhất giải Ngoại hạng và có toàn quyền quyết định các vấn đề chuyên môn của đội bóng.

Sau khi nhậm chức HLV ở Tottenham, Andre Villas-Boas đã thua đội bóng cũ Chelsea ngay cuộc đua đầu tiên - tranh mua Oscar, tài năng người Brazil đang chơi cho CLB Internacional. Tottenham của Villas-Boas chỉ trả tối đa 15 triệu, kém hẳn mức 20 triệu mà Chelsea cấp cho Roberto Di Matteo để tham gia cuộc đua này.

Paris bắn pháo hoa, HLV Carlo Ancelotti thì hoan hỉ bật champagne mừng sự kiện PSG tuyển mộ thành công trung vệ hay bậc nhất thế giới hiện tại Thiago Silva từ Milan. Ngôi sao trị giá 42 triệu euro hứa hẹn sẽ thắp sáng hơn nữa bầu trời bóng đá ở Pars - thành phố được xem như “kinh đô ánh sáng”.