Thứ ba, 16/4/2024
Chủ nhật, 27/10/2019, 17:38 (GMT+7)

Mazda3 thế hệ mới nâng cấp thiết kế cho khách Việt

Hà NộiMazda3 2019 tạo hình theo hướng nghệ thuật, tập trung vào con người, bán ra từ đầu tháng 11.

Trường Hải giới thiệu thiết kế của Mazda3 trước khi chính thức ra mắt mẫu xe mới tới khách hàng vào 4/11 tới.

Chiếc sedan đã thay đổi triết lý từ một mẫu xe hơi hướng coupe sang dòng sản phẩm chuẩn sedan, tối giản hoá các đường gân, tập trung vào mảng miến, hình khối.

Thân xe nhìn trường hơn, cho hiệu ứng ánh sáng tốt hơn, đặc biệt trên màu sơn đỏ pha lê (Soul Red Crystal). Ngôn ngữ Kodo thế hệ thứ hai khắc hoạ rõ hơn cảm hứng chú báo vươn người khi săn mồi. 

Trước đây, Mazda2 mô phỏng hình dáng chú báo thu chân chuẩn bị bật nhảy, Mazda3 khi đã bật nhảy và Mazda6 là vươn người hết cỡ. Bởi vậy, trên Mazda6 hiệu ứng chuyển động được thể hiện rõ nhất. Ở thế hệ mới của Mazda3, chiếc sedan cỡ C đã làm được điều này.

Các chi tiết được chỉnh lại nét vẽ sao cho đơn giản hơn nhưng thể hiện được nhiều điều hơn. La-zăng cũng làm mới. Logo gắn lồi trên nắp cốp chứ không dính liền như trước.

Hai dải đèn LED ở cản trước được Trường Hải thiết kế thêm cho khách Việt, giống trên CX-5. Chi tiết này không có từ hãng mẹ. Lưới tản nhiệt được tối đa diện tích. Đầu xe cũng không còn những chi tiết rườm rà. 

Đèn pha LED vuốt dài, gọn và nối thẳng với lưới tản nhiệt.

Trong khi đèn hậu có hình dáng giống như của siêu xe Ferrari. 

Nội thất cũng là một bước tiến mới, nhấn mạnh yếu tố khoảng trống trong kiến trúc nhà vườn của Nhật, tức không gian quanh trị trí lái phải khoáng đãng nhất.

Hầu như nội thất thiết kế lại toàn bộ, tay nắm bên hông cửa phảng phất giống trên xe Porsche. Trong khi đó màn hình nhỏ hiển thị điều hoà nằm lọt trong khe dưới bảng táp-lô tạo phong cách riêng khá ấn tượng.

Triết lý của nội thất là tập trung vào người lái nên màn hình trung tâm cũng xoay hẳn sang phải.

Đến 4/11, Trường Hải mới ra mắt chính thức nên chưa công bố hàm lượng tiện nghi, nhưng có thể thấy xe có khá nhiều công nghệ như cảnh báo chệch làn, khởi động nút bấm, hiển thị thông tin trên kính lái, điều hoà tự động hai vùng...

Phiên bản cao cấp có cửa sổ trời, ghế bọc da với khoảng để chân rộng.

Phiên bản hatchback được phát triển theo phong cách thể thao nên Trường Hải gọi là bản Sport.

Thân xe cũng tương tự như bản sedan, với cấc mảng miếng, hình khối rõ rệt.

La-zăng của bản Sport màu chìm hơn, tạo hình cũng thể thao hơn so với bản sedan.

Nội thất còn bọc màu da đỏ đun, màu thường thấy trên những chiếc Porsche. 

Đại diện Trường Hải cho biết hãng sẽ làm dải sản phẩm khá rộng cho Mazda3, tức nhiều lựa chọn từ tầm giá thấp tới cao. Mức giá so với thế hệ trước sẽ tăng nhẹ. 

Đức Huy
Ảnh: Minh Quân