Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 8/3/2022, 12:00 (GMT+7)

Ford F-150 Raptor 2022 giá hơn 5 tỷ đồng về Việt Nam

Phiên bản nâng cấp của siêu bán tải đầu tiên về nước, sử dụng động cơ EcoBoost V6 công suất 450 mã lực.

F-150 Raptor 2022 tập trung nâng cấp vào hiệu năng, sức mạnh khi đi đa địa hình. Tại Việt Nam, dòng F-150 không được phân phối chính hãng mà chỉ dưới dạng tư nhân.

So với đời trước, F-150 Raptor 2022 lột xác thiết kế. Phiên bản Raptor vẫn trang bị mặt ca-lăng logo to bản kèm 3 đèn định vị.

Cụm đèn pha được làm hình chữ F với công nghệ LED. Cản trước bằng thép, cho góc tới 31 độ, hai góc cản được tùy chọn 4 bóng LED trợ sáng của Rigid. Nắp ca-pô với các đường gân dập nổi, cơ bắp kèm hốc thoát gió.

Ford vẫn giữ các đường gân dập nổi xuyên suốt từ đầu đến đuôi xe. Xe dài 5.908 mm, rộng 2.438 mm, cao 2.026 mm và chiều dài cơ sở 3.693 mm. Khoảng sáng gầm 330 mm và có thể kéo 3.719 kg.

Giống như mọi chiếc F-series đời mới, phần cửa ghế lái được trang bị khóa bằng số thay thế cho chìa khóa. Gương chiếu hậu được làm cỡ lớn, tích hợp camera 360 độ, cảnh báo điểm mù và xi-nhan.

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên Ford cung cấp loại lốp gai đi địa hình, kích thước 37 inch, kèm theo la-zăng 17 inch.

Dưới gầm sau xe trang bị lốp dự phòng, hệ thống giảm xóc Fox Live Valve được điều khiển điện tử mới với khả năng điều chỉnh giảm chấn theo vị trí. Hệ thống treo phía sau dạng năm liên kết với lò xo cuộn mang lại khả năng kiểm soát tốt nhất khi đi ở địa hình xấu, đặc biệt là ở sa mạc hay đồi đá.

Cụm đèn hậu được thay đổi nhẹ, vuốt thẳng giống đèn pha. Cửa thùng mở điện, hỗ trợ thủy lực nhưng không có bậc lên xuống. Cản sau làm bằng thép cho góc thoát 24,4 độ. Vị trí đặt trailer ở dưới bậc lên xuống.

Thùng xe khá rộng rãi, cho phép chịu tải 639 kg, phía bên trái trang bị sẵn ổ cắm 3 chân 120V 400W. Ngoài ra ở cửa sổ ở phía trước có thể mở điện, phía trên trang bị một camera quan sát và đèn chiếu sáng.

Khoang nội thất lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, thiết kế vuông vức, rộng rãi với nhiều nút bấm. Tông màu chủ đạo là đen kèm các vạch cam tạo điểm nhấn. Vô-lăng 3 chấu kiểu mới, tích hợp các nút bấm rảnh tay và vạch màu cam giống các mẫu xe đua. Phần táp-lô và táp-pi tùy chọn trang trí nội thất bằng sợi carbon.

Màn hình giải trí cảm ứng Sync 4 kích thước 12 inch, khả năng tương tác Amazon Alexa, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Bên cạnh màn hình là núm xoay điều chỉnh tời kéo. Phía dưới là loạt nút điều chỉnh điều hòa 2 vùng, phía ghế lái là núm xoay điều chỉnh cầu với 4 chế độ 2H, 2L, 4H, 4L, trong khi phía ghế phụ trang bị cổng sạc 12V và cổng 3 chấu 120 V 400W. Phía dưới tích hợp 2 cổng sạc USB, Type-C và sạc không dây.

Một điểm đặc biệt là cụm cần số có thể gập điện thông qua nút ấn. Xe trang bị hệ thống lựa chọn chế độ lái Terrain Management System gồm: Slippery, Tow/Haul, Sport, Normal, Off-Road, Baja và Rock Crawl. Ngoài ra có thêm một tính năng mới dành riêng cho Raptor là Trail 1-Pedel Drive, giúp hỗ trợ chân ga và phanh của người lái trong các tình huống địa hình khắc nhiệt.

Hàng ghế trước bọc da và vải, chỉnh điện đa hướng, ghế lái có nhớ ghế 3 vị trí, tích hợp chức năng sưởi/làm mát. Tựa đầu trang bị loa của Bang & Olufsen, hệ thống âm thanh gồm 18 loa công suất 1.080 W. Giữa hai ghế có hộc để đồ cỡ lớn. Trần xe trang bị cửa sổ trời Panorama.

Hàng ghế sau khá rộng rãi, đặt cố định với độ ngả vừa phải, tích hợp hệ thống sưởi và các cổng sạc.

Dưới nắp ca-pô là động cơ EcoBoost 3.5 V6 tăng áp kép, kết hợp hộp số tự động 10 cấp, công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 691 Nm, hệ dẫn động 4WD. Xe đi kèm bộ vi sai khóa điện tử phía sau và bộ vi sai chống trượt Torsen phía trước. Dung tích bình xăng lên tới 136 lít cho phép di chuyển tối đa 805 km.

Hiện tại xe được đơn vị nhập khẩu xe tư nhân tại Hà Nội nhập về, mức giá không tiết lộ, nhưng được dự đoán không dưới 5 tỷ đồng. Tại Mỹ, F-150 Raptor có giá từ 68.675 USD chưa bao gồm tùy chọn.

Minh Quân