Thứ hai, 13/5/2024
Thứ tư, 29/7/2020, 07:02 (GMT+7)

Oppo Watch giống Apple Watch thế nào

Mẫu smartwatch của Oppo có thiết kế tương tự Apple Watch, nhưng chạy hệ điều hành WearOS của Google.

Cả hai đều có thiết kế dạng hình chữ nhật bo cong 3 góc. Mặt kính cong 3D về hai bên đem lại trải nghiệm vuốt về các hướng khi sử dụng mượt mà và dễ chịu. Oppo Watch (màu đen) có màn hình lớn hơn (41 mm và 46 mm) so với Apple Watch (màu bạc) (40 mm và 44 mm). Oppo Watch có 2 phiên bản là nhôm và thép không gỉ. Apple Watch có 4 phiên bản là nhôm, thép không gỉ, titanium và gốm.

Oppo Watch sử dụng màn hình AMOLED hỗ trợ 100% gam màu DCI-P3, Apple Watch dùng tấm nền OLED.

Oppo Watch bản 46 mm chống nước 50m 5ATM, còn bản 41 mm 3ATM. Các phiên bản Apple Watch đều chống nước 5ATM.

Oppo Watch chạy Wear OS của Google, còn Apple Watch chạy Watch OS do chính Apple phát triển. Các icon của Oppo Watch được thiết kế giống Apple Watch, khác ở cách bố trí giao diện hiển thị.

Mặc dù có thiết kế tương tự nhau, về phần dây đeo, Apple Watch ra đời trước với 5 thế hệ nên có thiết kế hơn hẳn Oppo. Dây đeo của Apple dễ thay thế và nhiều mẫu mã, chất liệu, trong khi Oppo chỉ sử dụng dây đeo theo chuẩn riêng của hãng.

Smartwatch của Oppo có thể hoạt động liên tục 40 tiếng sau một lần sạc, thời gian chờ 21 ngày, trong khi Apple Watch sử dụng liên tục trong 18 tiếng. Để có thời lượng sử dụng pin cao vậy, Oppo đã sử dụng 2 chip xử lý để tối ưu hoá dung lượng pin. Chip chính cho tác vụ mạnh, như nghe nhạc, đo các chỉ số của người dùng khi chơi thể thao...; chip phụ để hiển thị giờ hoặc thông báo.

Oppo sử dụng nút bấm cứng với nút nguồn có vạch phản quang giống các mẫu smartphone của hãng. Apple Watch sử dụng núm xoay Digital Crown đặc trưng.

Phần loa thoại khá giống nhau. Ngoài 2 chip xử lý, đồng hồ của Oppo có 1 GB RAM và 8 GB bộ nhớ trong. Apple Watch sử dụng chip Apple S5 với 2 nhân - 64 bit và 32GB bộ nhớ trong. Smartwatch của Apple cho khả năng lưu trữ tốt hơn.

Mặt sau của hai sản phẩm khá tương đồng, tuy nhiên, Apple Watch liền mạch hơn bởi sử dụng sạc không dây, Oppo Watch vẫn có các chấu tiếp xúc.

Dù không có sạc không dây, sản phẩm của Oppo được trang bị sạc nhanh - người dùng chỉ mất 7 phút để sạc từ 0 lên 50% và 75 phút để sạc đầy.

Hai smartwatch này đều hỗ trợ chơi thể thao, với đo nhịp tim, bước đi, năng lượng tiệu thụ. Oppo Watch hơn Apple Watch ở tính năng theo dõi giấc ngủ, bao gồm thời gian ngủ sâu, thời gian ngủ nông và thời gian thức giấc. Theo các thông tin rò rỉ, Apple dự kiến tích hợp các tính năng này trên thế hệ đồng hồ thứ 6 ra mắt vào tháng 9 này.

Oppo Watch có giá từ 5 triệu đồng; Apple Watch series 5 giá từ 11 triệu đồng.