Chủ nhật, 15/9/2024
Thứ ba, 18/8/2020, 09:26 (GMT+7)

Oppo Watch đọ sức cùng Galaxy Watch3

Đồng hồ thông minh của Oppo thiết kế hiện đại, chạy Wear OS của Google, còn Galaxy Watch3 giống đồng hồ truyền thống, chạy Tizen OS của Samsung.

Với mẫu đồng hồ mới, Samsung chuyển sang hộp dạng chữ nhật dài thay vì hộp tròn như trước đây. Oppo Watch dùng mặt đồng hồ vuống giống Apple Watch, trong khi Galaxy Watch vẫn giữ thiết kế tròn giống đồng hồ truyền thống.

Oppo Watch sử dụng mặt kính cong 3D, trải nghiệm vuốt về các cạnh dễ chịu. Samsung năm nay trở lại với vòng bezel xoay dạng vật lý. Việc truy cập nhanh các widget và ứng dụng đều thông qua vòng xoay.

Thiết kế vòng xoay nhô cao trên đồng hồ của Samsung giúp bảo vệ màn hình tốt hơn. Còn thiết kế của đồng hồ Oppo giúp người dùng thao tác nhanh và tiện.

Oppo Watch có hai cỡ màn hình: 41 mm và 46 mm trong khi Watch3 là 41 mm và 45 mm. Oppo Watch có bản nhôm và thép không gỉ, Galaxy Watch 3 có bản thép không gỉ và titanium.

Đồng hồ của Samsung sử dụng dây đeo da, người dùng dễ dàng thay thế bằng các mẫu dây 22 mm bán ngoài thị trường. Oppo sử dụng dây cao su với ngàm riêng nên có ít lựa chọn dây thay thế.

Cả hai đều sử dụng màn hình Amoled, tuy nhiên, Oppo Watch có màn hình lớn hơn nên thông tin hiển thị nhiều hơn so với Galaxy Watch3. Oppo Watch cho thời gian sử dụng dài hơn Galaxy Watch, do đồng hồ sử dụng vi điều khiển Apollo3 năng lượng thấp. Theo Oppo, ở chế độ sử dụng liên tục, thời lượng pin khoảng 40 giờ, còn ở chế độ cơ bản, pin được 21 ngày. Với đồng hồ của Samsung, thời gian sử dụng cơ bản khoảng 40 tiếng.

Thiết kế mặt lưng của Galaxy Watch liền mạch hơn vì sử dụng sạc không dây. Còn Oppo sử dụng sạc với chấu tiếp xúc.

Galaxy Watch3 có thể sử dụng smartphone để sạc trong trường hợp cần gấp. Oppo Watch được trang bị sạc nhanh, người dùng chỉ mất 17 phút để sạc từ 0 đến 50% và mất 75 phút để sạc đầy.

Cả hai model đều có micro và loa thoại, tuy nhiên, smartwatch của Samsung có lợi thế hơn bởi có thêm kết nối 4G LTE để nghe gọi độc lập, trong khi Oppo chỉ bán phiên bản Bluetooth tại thị trường Việt Nam.

Hai model có phần cứng khá tương đồng. Galaxy Watch 3 được trang bị chip xử lý Exynos 9110, RAM 1 GB, bộ nhớ trong dung lượng 8 GB. Oppo Watch được trang bị hai chip xử lý, trong đó, Snapdragon Wear 3100 là chip xử lý chính và Apollo 3 là chip phụ, 1 GB RAM và 8 GB bộ nhớ trong.

Cả hai đều sử dụng phím bấm cứng, đồng hồ của Samsung là nút bấm tròn giống đồng hồ cơ, còn Oppo dùng nút bấm với vạch phản quang giống các smartphone của hãng.

Oppo Watch chạy Wear OS của Google, còn Galaxy Watch3 chạy Tizen OS do Samsung phát triển. Các icon trên Oppo Watch được bố trí giống trên smartphone, dễ thao tác với màn hình dạng chữ nhật. Samsung bố trí các icon theo vòng tròn tương thích với cơ chế xoay của vòng bezel.

Hai mẫu smartwatch này đều hỗ trợ chơi thể thao, với các chế độ: đo nhịp tim, bước đi, năng lượng tiệu thụ, theo dõi giấc ngủ. Tuy nhiên, Galaxy Watch nổi bật hơn bởi tích hợp cả đo nồng độ oxy trong máu và điện tâm đồ.

Oppo Watch có hai phiên bản: 46 mm và 41 mm, giá lần lượt 7,99 triệu đồng và 5,99 triệu đồng. Cả hai đều chỉ dùng kết nối Bluetooth. Galaxy Watch3 có 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam, trong đó, hai bản chỉ có kết nối Bluetooth - giá 9,5 triệu đồng cho kích thước mặt 41 mm, 10 triệu đồng cho kích thước 45 mm. Với bản có thêm kết nối LTE, kích thước 41 mm giá 10,5 triệu đồng và 45 mm giá 11 triệu đồng.

Huy Đức