Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 30/3/2021, 07:00 (GMT+7)

Oppo Reno5 phiên bản Marvel

Oppo hợp tác Marvel ra 2.000 điện thoại Reno5 siêu anh hùng với giá 9,69 triệu đồng.

Reno5 Marvel chỉ có 2.000 bản tại Việt Nam, mức giá cũng đắt hơn bản thông thường 1 triệu đồng. Máy có hộp đựng và phụ kiện theo phong cách siêu anh hùng. Oppo là một trong số ít các hãng còn bán smartphone đầy đủ phụ kiện như hiện nay.

Phiên bản Marvel của Reno5 sử dụng màn hình AMOLED kích thước 6,43 inch, thiết kế đục lỗ, độ phân giải FullHD+. Chất lượng hiển thị không thay đổi so với bản thường. Màu sắc trung thực và độ sáng tốt. Tần số làm tươi được nâng cấp lên 90 Hz giúp việc chơi game, xem phim, lướt web mượt mà.

Điểm đặc biệt của sản phẩm nằm ở phần lưng. Thiết kế kết hợp giữa hai loại kính cùng logo Avengers ở giữa. Trước Reno5, Oppo từng ra phiên bản F11 Pro Avengers, nhưng thiết kế đơn giản.

Máy chạy Android 11, giao diện được tùy biến theo phong cách Marvel. Người dùng có thể chuyển qua giao diện cũ nếu không thấy phù hợp. Hệ điều hành ColorOS 11 trên Reno5 đơn giản, dễ sử dụng và được tích hợp các tính năng sử dụng AI, như camera trước có nhiệm vụ ngăn người lạ nhìn trộm thông báo, tự xoay màn hình theo hướng khuôn mặt, luôn mở màn hình khi chủ nhân nhìn vào, nghe - nhận cuộc gọi hay cuộn trang mà không cần chạm vào màn hình…

Cấu hình camera không thay đổi so với bản thường. Máy có 4 camera sau với camera chính 64 megapixel, khẩu độ f/1.7, hỗ trợ chống rung điện tử EIS, camera góc siêu rộng 8 megapixel và hai camera phụ 2 megapixel dùng để lọc màu, chụp macro. Camera sau có khả năng quay phim 4K, tốc độ 30 khung hình mỗi giây.

Camera selfie nâng độ phân giải lên 44 megapixel, tích hợp cảm biến AI giống đàn em Reno4, nhưng được rút gọn thành dạng đơn.

Cấu hình camera tương đương các đối thủ, tuy nhiên, Reno5 nổi trội hơn ở tính năng chụp và quay phim, với quay video phơi sáng kép, video hiển thị kép và hiệu ứng video AI, bên cạnh chế độ lọc màu, chụp đêm, làm đẹp, chụp siêu phân giải 108 megapixel...

Oppo Reno5 sử dụng chip xử lý Snapdragon 720G, 8 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong, có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Bộ nhớ trong chuẩn UFS 2.1 với 2 làn, còn RAM là LPDDR4x. Cấu hình của máy không thay đổi so với Reno4. Chip xử lý mang lại hiệu năng và độ ổn định, dù không phải là mức cấu hình cao nhất trong tầm giá.

Reno5 cạnh tranh với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Samsung Galaxy A52, Poco X3 Pro...

Máy có pin 4.310 mAh - không cao khi so với các model cùng phân khúc - do thiết kế máy mỏng. Bù lại, Oppo tích hợp sạc nhanh công suất 50W thuộc hàng cao nhất phân khúc, chỉ sau sạc nhanh 65W của Realme 7 Pro.

Huy Đức