Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 31/8/2020, 14:55 (GMT+7)

Oppo Reno4 thêm phiên bản màu tím khói

Reno4, smartphone tầm trung ra mắt đầu tháng 8 của Oppo, có thêm màu sắc mới với mặt lưng mờ, chống bám vân tay.

Mở hộp Oppo Reno4 Tím khói
 
 

Reno4 phiên bản mới được bán kèm các phụ kiện quen thuộc, như vỏ bảo vệ, cáp, củ sạc nhanh sử dụng công nghệ VOOC và tai nghe. Sản phẩm có giá 8,5 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Vivo V19, Samsung Galaxy A51...

Màn hình của Reno4 kích thước 6,4 inch, thiết kế đục lỗ thay vì dạng giọt nước. Phía trước là camera kép với cụm camera kích thước nhỏ gọn. Oppo sử dụng tấm nền AMOLED độ phân giải FullHD+ độ sáng cao cho sản phẩm nên Reno4 dễ sử dụng ngoài trời nắng. Tuy vậy, nhìn tổng thể, phần viền dưới của máy khá dày.

Phiên bản màu tím khói có vỏ máy được chế tạo bằng công nghệ Reno Glow tạo ra hiệu ứng đổi màu từ tím sang xám bạc. Mặt lưng máy cũng được làm mờ nên không bị bám vân tay.

Oppo sử dụng chất liệu nhựa cho Reno4 thay vì kính, do đó, mặt lưng rất dễ bị trầy xước. Ngoài ra, chất liệu cho cảm giác máy nhẹ và mỏng, cảm giác cầm máy không đầm tay.

Camera trước dạng kép với camera chính 32 megapixel cùng một camera hỗ trợ các tính năng AI. Độ phân giải của camera chính đã giảm từ 44 megapixel trên phiên bản cũ, xuống 32 megapixel trên Reno 4, tuy nhiên, cảm biến được sử dụng là Sony IMX 616 cao cấp hơn. Camera phụ được trang bị nhiều tính năng thông minh, nhưng lại làm cụm camera trước lớn chiếm nhiều diện tích mặt trước, giảm trải nghiệm xem phim của người dùng.

Máy được trang bị 4 camera sau, với camera chính 48 megapixel sử dụng cảm biến Sony IMX 586 giống trên model cao cấp Find X2, camera góc siêu rộng 8 megapixel, 2 camera còn lại cùng có độ phân giải 2 megapixel dùng để chụp macro và hỗ trợ chụp đen trắng.

Ngoài các chế độ chụp quen thuộc, Reno4 được nâng cấp thêm bộ lọc màu AI, hiệu ứng bokeh, chế độ chụp slow motion 960 khung hình/giây và chế độ Ultra Steady Mode 3.0 chống rung khi quay phim dành cho cả camera trước và sau.

So với Reno3, việc bỏ camera tele 13 megapixel trên Reno4 là điểm đáng tiếc vì khả năng zoom của Reno4 chỉ còn là zoom số nên chất lượng ảnh không tốt.

Về phần cứng, Reno4 dùng chip xử lý Snapdragon 720G của Qualcomm, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Cấu hình trên đảm bảo cho Reno4 hoạt động ổn định, nhưng so với các sản phẩm trong phân khúc 8,5 triệu đồng, sản phẩm của Oppo chỉ ở mức khá. Trước đó, Realme 6 Pro, Xiaomi Note 9 có giá thấp hơn Reno4 cũng đã được trang bị cấu hình tương tự.

Reno 4 chạy ColorOS 7.2 - được xây dựng trên nền Android 10. So với phiên bản ColorOS 7.1, phần mềm mới của Oppo đã được bổ sung một số tính năng thông minh, sử dụng AI. Các kỹ sư của hãng đã thiết lập logic nhận diện cho cảm biến AI để kích hoạt tính năng trốm xem trộm tin nhắn (Smart Spying Prevention). Cụ thể, mỗi khi smartphone nhận tin nhắn, thông báo, cảm biến sẽ quét và nhận diện số khuôn mặt đang có trong tầm nhìn của màn hình. Nếu trong tầm nhìn có gương mặt người lạ, điện thoại sẽ tự động ẩn nội dung thông báo hoặc tin nhắn được gửi đến.

Reno4 cũng là smartphone đầu tiên của Oppo được trang bị điều khiển không chạm (Smart AirControl). Người dùng có thể tương tác với điện thoại trên các ứng dụng phổ biến, như YouTube, Facebook, Instagram và TikTok, bằng cách vẫy tay trong khoảng không trước màn hình để cuộn trang xem tiếp hay đóng ứng dụng mà không cần chạm màn hình.

Smart AirControl cũng sử dụng AI để trả lời cuộc gọi thoại bằng cách vẫy tay. Ngoài ra, AI cũng nhận diện và tự xoay màn hình theo hướng khuôn mặt hay luôn mở màn hình khi có người dùng nhìn vào.

Những tính năng này phần lớn để Oppo phô diễn công nghệ, thực tế ứng dụng của Smart AirControl không nhiều. Phần lớn người dùng vẫn sử dụng tay để điều khiển thiết bị, điều khiển không chạm ít được sử dụng.

Máy có pin 4.015 mAh, không cao so với mức trung bình trên thị trường - khoảng 4.500 mAh. Bù lại, sản phẩm đi kèm sạc nhanh Vooc 4.0, cho thời gian sạc đầy 50% pin là 20 phút, đầy 100% dưới 1 tiếng - nhanh hơn 30% so với thế hệ trước và nhanh hơn tất cả smartphone cùng tầm trên thị trường.

Trải nghiệm tính năng camera AI trên Reno4