Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 22/7/2020, 15:00 (GMT+7)

Oppo Reno4 bản nâng cấp toàn diện

Oppo nâng cấp thiết kế, phần cứng và đặc biệt là phần camera trên mẫu Reno thế hệ thứ 4 của mình so với các đời trước.

Hộp đựng máy cũng được thiết kế lại với logo Reno chìm. Các phụ kiện không thay đổi vẫn là case bảo vệ, cáp sạc, tai nghe và củ sạc nhanh Vooc.

Màn hình của Reno4 vẫn giữ kích thước 6,4 inch nhưng chuyển sang sử dụng thiết kế dạng đục lỗ vơí camera kép phía trước thay vì dạng giọt nước như trên Reno3. Cụm camera trước có kích thước nhỏ gọn hơn hẳn các model có camera kép. Oppo vẫn sử dụng tấm nền AMOLED độ phân giải FullHD+, có độ sáng cao, dễ sử dụng ngoài trời nắng.

Mặt lưng sau thay đổi nhiều với cụm camera kích thước lớn theo xu hướng chung hiện nay. Ngoài hiệu ứng đổi màu theo góc nhìn thì logo Oppo cũng được in chìm phía dưới đẹp mắt. Tuy nhiên thì với phiên bản màu đen này máy rất dễ bám bụi và vân tay.

Camera trước của máy dạng kép với camera chính 32 megapixel cùng một camera phụ 2 megapixel dùng để đo độ sâu trường ảnh cũng như hỗ trợ các tính năng AI mới trên ColorOS 7.2. Mặc dù độ phân giải giảm từ 44 megapixel xuống 32 megapixel nhưng Oppo sử dụng cảm biến Somy IMX 616 cao cấp hơn.

Máy được trang bị 4 camera sau, với camera chính 48 megapixel sử dụng cảm biến Sony IMX 586 giống như trên model cao cấp Find X2, camera góc siêu rộng 8 megapixel, 2 camera còn lại cùng có độ phân giải 2 megapixel dùng để chụp macro và hỗ trợ chụp đen trắng.

Ngoài các chế độ chụp quen thuộc thì Reno 4 được nâng cấp thêm bộ lọc màu AI, hiệu ứng bokeh, chế độ chụp slowmotion 960 fps và chế độ Ultra Steady Mode 3.0 chống rung khi quay phim dành cho cả camera trước và sau.

Về phần cứng Reno4 được nâng cấp lên chip xử lý Snapdragon 720G của Qualcomm trong khi bộ nhớ trong và RAM vẫn giữ nguyên ở mức 8 GB và 128 GB. Chip xử lý mới trên Reno 4 mang lại hiệu năng và độ ổn định tốt hơn dù đây không phải là mức cấu hình cao nhất trong tầm giá.

Reno 4 chạy ColorOS 7.2 xây dựng trên nền tảng Android 10, so với ColorOS 7.1 thì Oppo tăng cường thêm các tính năng thông minh AI như sử dụng camera trước để ngăn người lạ nhìn trộm thông báo, tự xoay màn hình theo hướng của khuôn mặt, luôn mở màn hình khi người dùng nhìn vào, Smart AirControl nghe nhận cuộc gọi hay cuộn trang mà không cần chạm vào màn hình…

Máy có pin 4.015 mAh không cao so với mức trung bình khoảng 4.500 mAh hiện nay, bù lại Oppo nâng cấp sạc nhanh từ Vooc 3.0 lên Vooc 4.0 cho thời gian sạc đầy 50% pin là 20 phút và đầy pin dưới 1 tiếng, nhanh hơn 30% so với thế hệ trước cũng như hầu hết các model cùng tầm hiện nay.

Huy Đức