Thứ hai, 1/7/2024
Thứ năm, 23/7/2020, 18:05 (GMT+7)

Oppo Reno 4 Pro - smartphone sạc siêu nhanh

Oppo trang bị công nghệ sạc nhanh SuperVooc 2.0 65W giúp thời gian sạc đầy pin chỉ mất hơn 30 phút.

Tương tự như đàn em Reno 4 thì phiên bản Pro vẫn kèm theo các phụ kiện quen thuộc là case bảo vệ, sạc, cáp và tai nghe. Cục sạc kèm theo của máy là sạc SuperVooc 2.0 công suất 65W cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, cáp của máy là loại USB "A to C" thay vì "C to C" đang phổ biến trên các model cao cấp.

Màn hình của máy vẫn là loại AMOLED kích thước 6,5 inch với độ phân giải FullHD+, Reno 4 Pro thừa hưởng thiết kế màn hình cong 3D giống như Find X2, phần viền màn hình cũng được làm mỏng đẹp hơn. Điểm nâng cấp đáng giá ở màn hình là tần số làm tươi được nâng lên mức 90Hz đem lại trải nghiệm mượt mà hơn khi vuốt hay chơi game.

Reno 4 Pro được thiết kế lại mỏng nhẹ hơn hẳn thế hệ trước khi máy chỉ dày 7.7 mm và nặng 161 gram so với 8.1 mm và 175 gram. Cụm camera vẫn được đặt dọc nhưng phần khung viền ngoài được làm to hơn tạo điểm nhất cho mặt lưng. Khung viền máy được làm băng kim loại cùng mặt lưng kính mờ nhờ đó máy không bị bám vân tay.

Camera trước trên Reno 4 Pro rút xuống còn 1 camera độ phân giải 32 megapixel sử dụng cảm biến IMX 616 cao cấp hơn so với thế hệ trước dù độ phân giải giảm xuống. Công nghệ AI được áp dụng ngoài làm đẹp gương mặt, còn giúp chụp xoá phông. Oppo là hãng đầu tiên tích hợp tính năng chụp thiếu sáng cho camera trước.

Camera sau của Reno 4 Pro không có khác biệt so với đàn em Reno 4. Máy được trang bị 4 camera sau, với camera chính 48 megapixel sử dụng cảm biến Sony IMX 586 giống như trên model cao cấp Find X2, camera góc siêu rộng 8 megapixel, 2 camera còn lại cùng có độ phân giải 2 megapixel dùng để chụp macro và hỗ trợ chụp đen trắng. Ngoài các chế độ chụp quen thuộc thì Reno 4 được nâng cấp thêm bộ lọc màu AI, hiệu ứng bokeh, chế độ chụp slowmotion 960 fps và chế độ Ultra Steady Mode 3.0 chống rung khi quay phim dành cho cả camera trước và sau.

Máy vẫn dùng chip xử lý Qualcom Snapdragon 720G, RAM 8 GB giống như Reno 4 nhưng bộ nhớ trong được nâng lên 256 GB sử dụng chuẩn UFS 2.1. Cấu hình của bộ đôi Reno 4 chưa phải mạnh nhất trong tầm giá nhưng đảm bảo về tính ổn định cũng như đủ sức đáp ứng các nhu cầu game phổ biến hiện nay. Reno 4 Pro cũng là model đầu tiên được áp dụng hệ thống làm mát đa năng kết hợp của ống than chì và làm mát ba chiều bằng đồng lá giúp giảm trọng lượng so với hệ thống bằng ống đồng.

ColorOS 7.2 là điểm mới trên Reno 4 Pro so với thế hệ trước. Trên phiên bản hệ điều hành mới này Oppo trang bị thêm các tính năng mới như AI App Preloading cho phép máy học theo thói quen người dùng dự đoán được ứng dụng sẽ sử dụng tiếp theo để tải trước giúp mở ứng dụng nhanh hơn, công nghệ chống phân mảnh giúp tối ưu bộ nhớ ảo và vật lý của máy nhằm tăng tốc độ thực thi cũng như độ ổn định và giảm tới 99% mức độ phân mảnh.

Ngoài ra model này còn được trang bị nền tảng Oppo Lab, cho phép người dùng trải nghiệm các tính năng mới đang được thử nghiệm hoặc đề xuất ý tưởng về tính năng mà mình thich cho Oppo. Reno 4 Pro có khay cắm sim trên đỉnh máy thay vì ở cạnh hông hay dưới đáy như thường thấy trên các smartphone của Oppo.

Do thiết kế mỏng nhẹ nên pin của của Reno 4 Pro chỉ ở mức 4.000 mAh không cao so với mức chung hiện nay. Bù lại, model này được trang bị sạc nhanh Super VOOC 2.0 công suất 65W cho phép sạc đầy pin chỉ trong 36 phút, đây là công nghệ sạc nhanh nhất hiện có tại thị trường Việt Nam.

Huy Đức