Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 9/4/2021, 07:00 (GMT+7)

Oppo ra vòng đeo thông minh giá gần 800 nghìn đồng

Oppo Band mới xuất hiện trên thị trường hỗ trợ nhiều chế độ thể thao, đo nhịp tim và oxy máu, pin 2 tuần.

Sau smartwatch, Oppo đưa vào thị trường Việt Nam vòng tay thông minh đầu tiên của mình với giá 799.000 đồng. Model này sẽ cạnh tranh với các vòng tay thông minh khác, như Samsung Galaxy Fit2, Xiaomi Mi Band 5 hay Huawei Band 4.

Vòng tay của Oppo có màn hình AMOLED cong 3D 1,1 inch tương tự Galaxy Fit2, độ sáng cao, dễ sử dụng ngoài trời nắng. Màn hình của máy cho chất lượng hiển thị tốt cùng độ nhạy cảm ứng cao.

Sản phẩm có hơn 40 tuỳ chọn mặt đồng hồ khác nhau. Oppo Band không có nút bấm, mọi điều khiển đều thông qua màn hình cảm ứng.

Màn hình có thể tháo lắp khỏi dây đeo dễ dàng, mặt lưng là cảm biến đo các thông số, như nhịp tim, stress, theo dõi giấc ngủ... Model này vẫn chưa được trang bị sạc hít. Để sạc, người dùng phải tháo màn hình ra khỏi vòng tay, bất tiện hơn so với Galaxy Fit2 có thể cắm trực tiếp.

Vòng đeo tay bằng cao su mỏng nhẹ với dây đeo gài nút giống Apple Watch. Chất liệu cao su mềm giúp chống bám mồ hôi và dễ vệ sinh hơn sau khi luyện tập. So với các smartwatch, vòng tay thông minh cho cảm giác đeo để theo dõi sức khỏe và giấc ngủ dễ chịu, không gây cảm giác vướng, khó chịu với người dùng.

Vòng tay của Oppo theo dõi các chỉ sổ nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, giấc ngủ và các chỉ số vận động theo thời gian thực để cảnh báo người dùng. Khả năng đo của model này nhanh và dễ dàng hơn so với các mẫu đồng hồ thông minh, tuy nhiên, số đo chưa chính xác.

Oppo Band hỗ trợ 11 môn thể thao khác nhau, tuy nhiên, ít chế độ luyện tập hơn so với các đối thủ. Oppo Band chống nước chuẩn 5 ATM, tương đương các mẫu smartwatch cao cấp hiện nay. Người dùng có thể đọc tin nhắn, điều khiển camera hay tìm smartphone...

Thời lượng pin của model này là 12 ngày, tốt trong phân khúc và cao hơn smartwatch. Model này có thể kết nối và điều khiển các thiết bị chạy hệ điều hành Android và iPhone thông qua ứng dụng HeyTap Health.