Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 17/12/2019, 10:20 (GMT+7)

Oppo ra tai nghe True Wireless giống Airpods

Mẫu tai nghe không dây True Wireless của Oppo giống Airpods của Apple từ trong ra ngoài, dự kiến về Việt Nam đầu năm sau.

Tai nghe True Wireless của Oppo có tên Encore Free. Hộp đựng máy hình chữ nhật được làm vuông vắn, dày hơn so với hộp đựng của Airpods một chút. Encore Free có thêm phiên bản màu đen, trong khi model của Apple chỉ có màu trắng. 

Thiết kế mở nắp cũng như nam châm hít tai nghe vào tương tự Apple và giống sản phẩm từ Xiaomi hay Huawei. Điểm khác biệt của các thương hiệu là thiết kế bên ngoài của hộp sạc.

Nút bấm dùng để kết nối nhanh với smartphone của Oppo ở cạnh trái hộp, thay vì ở mặt lưng hay phía trước như thường thấy trên các mẫu tai nghe True Wireless. 

Mỗi bên tai nghe được trang bị chip kết nối riêng, nên có thể hoạt động độc lập. Model này sử dụng kết nối Bluetooth 5.0, có khả năng tiêu thụ điện năng thấp.

Khác với Airpods của Apple hay Free Buds 3 của Huawei, tai nghe mới của Oppo có phần earbuds bằng silicon với các kích cỡ khác nhau, giúp ôm sát tai. Theo nhà sản xuất, công nghệ chống ồn của sản phẩm sử dụng AI nhưng lại chỉ hỗ trợ cuộc gọi thoại. 

Người dùng có thể điều khiển tăng giảm âm lượng bằng thao tác vuốt dọc lên xuống theo thân tai nghe, nhận cuộc gọi, chuyển bài bằng thao tác chạm. 

Tai nghe của Oppo có thời gian sử dụng liên tục 5 giờ sau mỗi lần sạc - mức chung của hầu hết các mẫu tai nghe hiện nay, như Sony WF-1000XM3, Huawei FreeBuds 3 hay AirPods. Bên cạnh đó, hộp sạc của máy có thể sạc đầy pin 4 lần nâng tổng thời gian sử dụng lên 25 tiếng. 

Trải nghiệm thực tế, mẫu tai nghe của Oppo đem lại cảm giác đeo chắc chắn. Phần ống có kích thước lớn hơn đối thủ từ Huawei và Xiaomi nên dễ điều khiển với cử chỉ vuốt. Chất âm trong trẻo nhưng vẫn thiếu âm bass.