Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 23/7/2021, 15:00 (GMT+7)

Oppo ra smartphone vuông vắn như iPhone 12

Oppo Reno6 có thiết kế vuông vắn tương tự iPhone 12, trang bị chip xử lý MediaTek Dimensity 900U và sạc siêu nhanh 65W.

Reno6 5G là phiên bản thay thế Reno5 5G ra mắt vào tháng 3. Model này cũng là phiên bản cao cấp nhất của dòng Reno tại Việt Nam, được bán ra với giá 12,99 triệu đồng. Máy nằm trong phân khúc cận cao cấp, chung với các model như Xiaomi Mi 10T 5G, Samsung Galaxy A72...

Smartphone mới của Oppo sử dụng màn hình AMOLED kích thước 6,43 inch, thiết kế đục lỗ, độ phân giải FullHD+. Chất lượng hiển thị của màn hình tốt, màu sắc trung thực và độ sáng cao, sử dụng tốt dưới trời nắng. Tần số làm tươi của máy là 90 Hz. Reno6 5G có cảm biến vân tay dưới màn hình.

Máy có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với các model hiện có thuộc dòng Reno với khung viền được làm bắng nhôm vuông vắn giống iPhone 5, mặt lưng máy vẫn sử dụng kính mờ đa sắc chống bám vân tay. Phần tiếp xúc ở cách cạnh được bo tròn giúp cầm dễ chịu hơn so với thiết kế cắt kim cương trên iPhone 12.

Cụm camera tương tự Reno6 Z được làm bằng kim loại. Điểm khác biệt là Reno 6 có 3 đèn flash thay vì 2 như trên "đàn em".

Máy chỉ có 3 camera sau với camera chính 64 megapixel, camera góc siêu rộng 8 megapixel và camera macro 2 megapixel. So với các đối thủ thì, Reno6 5G chỉ hỗ trợ chống rung điện tử EIS thay vì chống rung quang học OIS, đồng thời máy không có camera đo độ sâu trường ảnh.

Camera trước vẫn giữ độ phân giải 32 megapixel. Reno6 5G được nâng cấp tính năng chụp chân dung với hiệu ứng Bokeh Flare. Về quay phim, người dùng có thêm tính năng quay video làm đẹp bằng AI. Các tính năng quay khác tương tự Reno5.

Reno6 Pro là model đầu tiên dùng chip MediaTek Dimensity 900U 5G tại Việt Nam. Máy có 8 GB RAM và bộ nhớ trong 128 GB. Cấu hình không phải là điểm mạnh của sản phẩm nếu so với các đối thủ, nhưng vẫn đủ sức đáp ứng cho nhu cầu làm việc hay chơi các game phổ biến.

Sau Samsung, Oppo là hãng có nhiều model hỗ trợ kết nối 5G nhất. Máy đã hỗ trợ cả ba nhà mạng khả dụng 5G tại Việt Nam: Viettel, Mobifone, Vinaphone. Tính năng chuyển đổi thông minh giữa 4G và 5G giúp tiết kiệm pin.

Oppo cài sẵn ColorOS 11.3 xây dựng trên nền tảng Android 11 cho 3 model này. Tính năng đáng chú ý nhất của hệ điều hành này là RAM+ cho phép nâng bộ nhớ RAM thêm tối đa 5 GB. Người dùng có thế điều chỉnh trong phần cài đặt và phải khởi động lại máy để có dung lượng RAM mới.

Pin chỉ ở mức 4.300 mAh, thấp hơn các đối thủ đến từ Samsung hay Xiaomi (ở mức 5.000 mAh), bù lại, smartphone của Oppo được trang bị sạc nhanh SuperVOOC 2.0 công suất 65W - sạc đầy pin trong 37 phút.

Trên tay Oppo Reno6 5G