Thứ sáu, 27/3/2020, 19:30 (GMT+7)

Oppo đầu tư công nghệ hình ảnh cho Find X2

Thay vì chạy đua kích thước, độ phân giải, Oppo cải tiến cả tấm nền lẫn phần mềm điều hành để tối ưu hóa trải nghiệm thị giác của người dùng.

Chuẩn kết nối 5G dần phổ biến kéo theo sự ra đời của nhiều dịch vụ streaming video trên thiết bị di động. Không cần chiếc TV kích cỡ lớn hay máy tính cá nhân, người dùng vẫn có thể thưởng thức các nội dung chất lượng cao trên smartphone như các phim điện ảnh, truyền hình hay các video tài liệu với chất lượng 2-4K. Nhiều trò chơi di động cũng hỗ trợ tốc độ quét 120 Hz nhằm mang đến cảm giác chơi mượt mà, đáp ứng các màn đối kháng với độ trễ thấp. Đến tháng 5/2019, có hơn 100 tựa game đạt tần số quét này.

Như vậy để trải nghiệm giải trí trọn vẹn đòi hỏi smartphone cần có màn hình hiển thị cao cấp. Theo nghiên cứu gần đây của Deloitte, chất lượng màn hình sẽ là yếu tố quan trọng nhất đối với người dùng khi lựa chọn mua chiếc smartphone tiếp theo.

Oppo chi hàng tỷ USD vào công tác nghiên cứu và phát triển. Đến nay hãng sở hữu 6 trung tâm R&D trên thế giới.

Nắm bắt thị hiếu của người dùng, nhiều năm qua, Oppo không ngừng cải tiến chú trọng vào trải nghiệm hiển thị nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ. Chiến lược này của hãng thể hiện rõ nhất ở phân khúc cao cấp. Thay vì chạy đua về kích thước, độ phân giải, hãng chọn cách mang các yếu tố sáng tạo nhưng thiết thực cho trải nghiệm thị giác của người dùng.

Năm 2018, Oppo cho ra mắt Find X. Đây cũng chính là smartphone đánh dấu sự trở lại của Oppo dòng sản phẩm đầu bảng Find series. Trong khi các nhà sản xuất khác vẫn theo đuổi trào lưu "tai thỏ", Oppo chọn cách chọn cách tích hợp module camera trượt tự động, giúp giải phóng mặt trước của thiết bị khỏi cảm biến cũng như camera selfie. Find X nhờ đó sở hữu tấm nền tràn viền, hãng đặt tên cho màn hình này là màn hình toàn cảnh panoramic.

Chiếc Find X2 thế hệ thứ hai ra đời vào tháng 3 năm nay vẫn đi theo truyền thống tập trung vào trải nghiệm hiển thị dành cho người dùng. Khác với phiên bản tiền nhiệm, lần này hãng loại bỏ cụm camera trượt để smartphone nâng cao khả năng chống bụi, chống nước tốt hơn. Camera seflie được đặt bên góc trái của màn hình và không chiếm quá nhiều diện tích.

Người dùng sẽ không quá bận tâm đến điểm khuyết này, bởi trải nghiệm thị giác của họ được Oppo lấp đầy với hàng loạt công nghệ hiển thị tiên tiến như tấm nền AMOLED cong tràn, tốc độ quét 120 Hz ở độ phân giải 2K+ và tính năng nâng tốc độ khung hình O1 Ultra Vision Engine...

"Màn hình mới xuất hiện trên Find X2 cho phép bạn nhìn, cảm nhận và trải nghiệm nhiều hơn từ thiết bị. Giống như là chúng ta đem trải nghiệm phim ảnh vào lòng bàn tay", ông Văn Bá Luýt - Giám đốc Sản phẩm Oppo Việt Nam phát biểu trên sân khấu sự kiện ra mắt Oppo Find X2 tại Việt Nam.

Với tốc độ quét 120Hz, tức gấp đôi so với 60 Hz của các mẫu smartphone thông thường, người dùng sẽ cảm nhận các trận đấu thể thao với tốc độ cao như bóng đá, đua xe trở nên mượt mà hơn, không có độ khựng. Ngay các thao tác thường nhật như tắt mở ứng dụng, lướt màn hình menu, hình ảnh cũng cho cảm giác êm ái hơn, trải nghiệm tổng thể tối ưu hơn.

Độ mượt về hình ảnh còn đi kèm sự sắc nét bởi di động của Oppo còn là thiết bị duy nhất hỗ trợ tốc độ quét màn hình 120 Hz này trên độ phân giải 2K+. Phục vụ các game thủ di động, Find X2 còn có tần số quét tương tác màn hình 240Hz, đồng nghĩa với việc tốc độ phản ứng sau khi chạm nhanh hơn, tạo điều kiện tốt nhất cho người chơi phản ứng kịp thời trước những pha hành động hơn thua chỉ tính bằng miligiây.

Kết hợp cùng với tấm nền AMOLED độ tương phản cao, các mảng màu sắc nổi khối, tông đen tuyệt đối, Find X2 thế hệ thứ hai là một trong những smartphone có màn hình đẹp nhất thị trường. Để trở nên khác biệt với các đối thủ cùng phân khúc, công nghệ AMOLED còn được Oppo nâng cấp lên, hiển thị một tỷ màu (10-bit) đảm bảo độ chính xác, sâu và sống động hơn ở phần hình ảnh. Bên cạnh việc có thể hiển thị được hơn 1 tỷ màu, màn hình còn hỗ trợ dải gamut màu rộng DCI-P3 tương tự nhiều màn hình chuyên nghiệp cho giới đồ họa.

Find X2 là sản phẩm đầu tiên có màn hình 120Hz nhận được chứng chỉ bảo vệ từ TUV Rheinland, giúp giảm ánh sáng xanh lên đến 40% và chứng nhận A+ từ DisplayMate.

Không dừng lại ở việc tích hợp các công nghệ phần cứng cao cấp, đội ngũ R&D của Oppo trên toàn cầu còn làm việc để đưa vào mẫu flagship mới của hãng cơ chế xử lý hình ảnh "O1 Ultra Vision Engine", với hai tính năng chính là hai tính năng chính là "Motion Clear" và "HDR Enhancer". Đây được xem là hai lớp "lọc" trước khi hình ảnh từ smartphone chạm đến mắt người dùng.

Đầu tiên là Motion Clear. Các video di động hiện tại đều được hiển thị ở tốc độ khung hình là 24 hoặc 30 fps. Motion Clear sẽ nâng cấp các các video này để đạt tốc độ 60 hoặc 120 FPS. Khi người dùng chơi game hoặc xem các trận đấu thể thao, Motion Clear có thể giảm bớt hiện tượng nhòe hình đối với các khung hình hành động tốc độ cao trên màn hình, và khách hàng có thể thấy được hình ảnh có độ trong trẻo hơn. Tính năng này hoạt động khá giống với khả năng nội suy tren các dòng TV hiện đại.

Trong khi đó, HDR Enhancer sẽ chuyển đổi các nội dung tiêu chuẩn thông thường thành HDR video, cải thiện chất lượng hình ảnh từ SDR lên HDR, đem đến hình ảnh đẹp mắt hơn khi người dùng xem video trên YouTube, Netflix hoặc Amazon Prime Video.

Bảo An

Find X2 sẽ lên kệ tại Việt Nam từ ngày 1/4 với mức giá 23,99 triệu đồng. Từ 16-31/3, khách hàng đặt trước Find X2 sẽ được nhận bộ quà tặng bao gồm loa B&O Beoplay A1 (trị giá 7,9 triệu đồng), bảo hành toàn cầu 12 tháng cùng ưu đãi trả góp 0%, bảo hành chính hãng 18 tháng và bảo hành rơi vỡ màn hình 6 tháng. Thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây.