Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 24/12/2018, 21:37 (GMT+7)

Ông già Noel từ Phần Lan lên đường đi phát quà Giáng sinh

Nhiều sự kiện được tổ chức để kỷ niệm lễ Giáng sinh, ngay cả ở những nước có đông người Hồi giáo hoặc đang xảy ra xung đột.

Lễ Giáng sinh được kỷ niệm ở nhiều nơi trên thế giới, là dịp để người dân đi cầu nguyện hoặc tận hưởng không khí lễ hội tại những nơi đông người, theo AP.

Trong ảnh, ông già Noel cưỡi xe tuần lộc rời khỏi làng Santa, Rovaniemi, Phần Lan. Rovaniemi được coi là thị trấn quê nhà của ông già Noel từ năm 1985. Chuyến đi vào đêm 23/12 hàng năm được coi là nghi lễ khởi đầu hành trình phát quà khắp thế giới của ông già Noel.

Ông già Noel từ Phần Lan lên đường đi phát quà Giáng sinh
 
 

Ông già Noel rời nhà ở thành phố Rovaniemi đêm 23/12.

Trong ảnh, một cô gái đang làm lễ ở nhà thờ tại thành phố Lahore, Pakistan hôm 24/12.

Một thanh niên hóa trang thành ông già Noel và tặng quà cho các cô gái theo đạo Hồi ở trung tâm mua sắm tại Petaling Jaya, Malaysia. Các khu thương mại Malaysia đang được trang hoàng lộng lẫy để thu hút khách hàng vào dịp cuối năm.

Các tình nguyện viên ăn mừng sau hoạt động trao quà cho người nghèo ở trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc chiều 24/12.

Người dân Nhật Bản tham gia giải chạy Tokyo Great Santa 2018. Sự kiện thu hút được hơn 5.000 người, một phần số tiền thu được sẽ dùng để mua quà Giáng sinh cho các trẻ em nằm viện.

Không khí đón Giáng sinh ở thủ đô Washington DC của Mỹ có phần ảm đạm, khi người dân không được tiếp cận Cây thông Giáng sinh Quốc gia vì chính phủ Mỹ đóng cửa một phần.

Người Hong Kong đổ tới các trung tâm thương mại trong ngày 24/12.

Một tín đồ cầu nguyện trong Hang động (Groto) bên dưới Nhà thờ Giáng Sinh ở thành phố Bethlehem. Đây được coi là nơi Chúa Jesus ra đời.

Người biểu tình Palestine hóa trang thành ông già Noel, trao quà cho những người vừa đi qua cổng kiểm soát của Israel tại thành phố Bethlehem hôm 24/12.

Cây thông khổng lồ và khu chợ Giáng sinh được dựng trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga.

Ảnh: AP