Chủ nhật, 15/9/2024
Thứ ba, 1/9/2020, 15:49 (GMT+7)

OnePlus Nord 5G - smartphone 5G rẻ nhất thị trường

Nord 5G có giá 13,99 triệu đồng, là model rẻ nhất trên thị trường hỗ trợ kết nối 5G cùng cấu hình mạnh tương đương smartphone cùng tầm của Xiaomi, Samsung.

Mở hộp OnePlus Nord 5G
 
 

OnePlus Nord 5G mới bán tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm đi kèm sạc, cáp kết nối, case bảo vệ. Nord 5G sẽ cạnh tranh với các model thuộc phân khúc cận cao cấp, như Xiaomi Mi Note 10 Pro, Samsung Galaxy S10 Lite...

Smartphone của OnePlus được trang bị màn hình Fluid AMOLED với thiết kế đục lỗ, kích thước 6,44 inch, độ phân giải FullHD+. Màn hình của máy nổi trội hơn các sản phẩm từ Xiaomi và Samsung bởi hỗ trợ tần số làm tươi 90 Hz và HDR10. Người dùng có thể tuỳ chỉnh tần số làm tươi xuống mức 60 Hz để tiết kiệm pin. Cảm biến vân tay dưới màn hình có tốc độ nhận diện nhanh.

Mặt lưng máy làm bằng kính, khung sườn bằng nhựa, trong khi sản phẩm của Samsung và Xiaomi bằng kim loại. Cụm camera trên Nord 5G dài và nhỏ gọn chứ không chạy theo kích thước lớn như hiện nay. Phần viền bảo vệ camera sắc, khi cầm khá cấn tay ở phần này.

Nord 5G không có mặt lưng chuyển màu theo góc nhìn theo xu hướng hiện nay mà trơn bóng. Tuy nhiên, chất liệu làm sản phẩm lại rất ít bám vân tay.

Máy chạy Android 10, giao diện Oxygen OS 10 đơn giản, gần với giao diện gốc của Google. Máy hỗ trợ cử chỉ vuốt. Thực tế sử dụng với màn hình lớn cho thấy cử chỉ vuốt tiện hơn dùng phím điều hướng.

Hệ thống 4 camera sau gồm camera chính 48 megapixel, camera góc siêu rộng 8 megapixel, camera đo độ sâu trường ảnh 5 megapixel và camera chụp macro 2 megapixel. OnePlus sử dụng công nghệ chống rung quang học OIS và AI giúp nhận diện khung cảnh và chụp đêm. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chỉ ở mức trung bình trong phân khúc. Các đối thủ từ Xiaomi và Samsung được trang bị máy ảnh cao cấp hơn, hình ảnh chụp được cũng đẹp hơn.

Máy có camera trước dạng kép với camera chính 32 megapixel và camera góc siêu rộng 8 megapixel. Cụm camera kép kích thước lớn là điểm trừ của sản phẩm vì cụm camera to làm giảm trải nghiệm xem video của người dùng.

Hiện nay rất ít hãng trang bị camera kép phía trước. Đa số smartphone dùng camera kép nằm ở phân khúc 8 triệu đồng, như Realme 6 Pro, Oppo Reno 4...

Nord 5G sử dụng chip Snapdragon 765G hỗ trợ kết nối 5G, RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Xét về cấu hình, sản phẩm của OnePlus cao nhất trong phân khúc vì có dùng lượng RAM ngang bằng các smartphone cao cấp. Thậm chí, cấu hình của OnePlus Nord 5G còn cao hơn X50 Pro - model có mức giá 20 triệu đồng của Vivo.

Máy hỗ trợ các chuẩn kết nối mới nhất, như 5G, Bluetooth 5.1, chỉ thua các model cao cấp ở chuẩn Wi-Fi 6. Sản phẩm của OnePlus có một nút gạt để chuyển nhanh các chế độ chuông sang im lặng như trên iPhone.

Pin của máy có dung lượng 4.115 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30 Watt. Sản phẩm có thể sạc đầy 70% pin trong 30 phút. Dung lượng pin không phải là điểm mạnh của Nord 5G khi các sản phẩm của đối thủ đều có pin cao hơn, từ 4.500 đến hơn 5.000 mAh.

OnePlus Nord không có giắc cắm tai nghe, không có adapter chuyển sang cổng 3,5 mm và cũng không kèm tai nghe. Do đó, người dùng sẽ gặp khó khăn và tốn thêm chi phí cho khoản này.

Huy Đức