Vải Lãnh Mỹ A, nghề thủ công truyền thống, sơn mài và cảm hứng đại dương là các yếu tố được nhà thiết kế của Hanoia kết hợp, sáng tạo lên BST OceanMania.

Qua con mắt nghệ thuật từ các nhà thiết kế của Hanoia, những chất liệu, nghề thủ công lâu đời của người Việt được tái hiện mới mẻ, thông qua các trang phục, phụ kiện cho cuộc dạo chơi trên biển của BST OceanMania.

Giá trị của chất liệu Lãnh Mỹ A được chứng minh qua lịch sử phát triển, nổi tiếng hàng chục năm qua tại xứ Tân Châu (An Giang). Đây cũng là lựa chọn hàng đầu trong những thiết kế mang tính nghệ thuật của Hanoia.

Một màu đen tuyền nhuộm từ trái mặc nưa, tấm lụa Lãnh Mỹ A được các nghệ nhân phối hợp hài hoà cùng kỹ thuật dệt, đan thủ công, truyền tải những vẻ đẹp nguyên sơ với cảm hứng từ những vùng biển rộng. Trong những bộ cánh của OceanMania, từng thao tác cắt may, xếp ly được thực hiện thủ công nhằm giữ lại những giá trị tinh tuý của tấm Lãnh.

“Sự tận tâm của mỗi nghệ nhân được thể hiện trong những dải lụa, xuất hiện khéo léo trên những chi tiết nhỏ nhất, từ quai áo, nút thắt đến lớp ly đều đặn, tô điểm vẻ nhẹ nhàng, nên thơ của từng trang phục”, đại diện Hanoia chia sẻ.

Qua chất liệu Lãnh Mỹ A, Hanoia muốn truyền tải những hình thái khác của biển cả. Từng đường nét bóng bẩy trên loạt thiết kế mang tính đương đại, tái hiện hình ảnh cơn sóng về đêm huyền bí, tạo vẻ uốn lượn nhẹ nhàng trên làn da người mặc. Ẩn dưới nét vẽ mới lạ của các nhà thiết kế, Lãnh vẫn sở hữu sức hấp dẫn riêng biệt, khó có thể so sánh với bất kỳ loại vải nào.

Theo Hanoia, OceanMania mang đến cảm hứng huyền bí, điểm nhấn là những ánh sao đêm, ẩn chứa vẻ đoan trang, nhã nhặn khi phái đẹp khoác lên mình bộ trang phục.

Qua đôi bàn tay lành nghề của những nghệ nhân, BST mang đến xu hướng trang phục cao cấp và những phụ kiện thiết kế bắt mắt, có hoạ tiết sơn mài làm điểm nhấn.

Từ nhiều đời nay, việc chế tác một tác phẩm sơn mài chất lượng đòi hỏi nghệ nhân sự tập trung cao độ, với đôi bàn tay thành thục bậc thầy. Trong BST OceanMania, mẫu túi clutch Mai được thiết kế với cảm hứng từ chiếc mai rùa, trải qua hàng loạt lớp sơn hom, lót tinh vi và quá trình chạm khắc, phủ bóng cầu kỳ, làm nổi bật nét hoài cổ của nghề thủ công truyền thống. Với ba màu sắc và hiệu ứng khác nhau: be sang trọng, đen huyền ảo và đỏ bùng cháy, mẫu túi Mai được Hanoia coi là “một thể nghiệm sơn mài đột phá”.

Các hoa văn trên bề mặt túi được nghệ nhân chạm khắc thủ công khác nhau, biểu trưng cho sự nở rộ đầy ngẫu hứng của nghệ thuật sơn mài. Với biến thể khác là mẫu túi Triều, chất liệu da cừu điểm xuyết chút nhũ vàng, bộc lộ một thoáng sơn mài trong hình dáng giản dị, nữ tính. Cả hai mẫu túi được hoàn thiện thủ công từ các nghệ nhân hàng đầu và mang những sắc thái riêng biệt của đại dương.

Đại diện Hanoia cho biết, mỗi người thợ lành nghề của hãng đều mong muốn sản phẩm gắn liền với bản sắc văn hoá lâu đời, từ đó đề cao sự tự do, phóng khoáng của biển. Đồng thời, bộ sưu tập tạo ra không gian cởi mở cho những giá trị thủ công truyền thống, hiện hữu trên từng món đồ trong xu thế hiện đại.

“Khoác lên mình thiết kế từ BST OceanMania, người phụ nữ của Hanoia càng thêm phần duyên dáng, uyển chuyển tựa như con sóng trong lòng biển cả. Bộ sưu tập đưa thông điệp là lời ngợi ca cho vẻ đẹp mềm mại, kiêu kỳ của những chất liệu xưa”, đại diện Hanoia chia sẻ.

Ngoài bộ sưu tập thời trang, Hanoia cũng sáng tạo bộ sưu tập nghệ thuật sống OceanMania , lấy cảm hứng từ đại dương và các sinh vật biển. Bộ sưu tập tiếp nối chủ đề thiên nhiên với những món đồ trang trí nội thất, khắc hoạ nét tươi sáng, rạng rỡ của biển ban ngày qua những sắc màu và hình thái hoa văn đặc biệt.

Thương hiệu Hanoia ra đời năm 1997 tại Bình Dương, một trong những thủ phủ của kỹ nghệ sơn mài Việt Nam từ thế kỷ 14. Kế thừa tinh hoa nghề thủ công truyền thống, một nhóm những nghệ nhân Việt cùng các nhà thiết kế nước ngoài đã khởi nghiệp, từ việc thiết kế những đôi guốc sơn mài cho các tín đồ thời trang. Từ mỹ thuật đến thủ công, Hanoia là một trong những thương hiệu góp phần tôn vinh nét độc đáo của những chất liệu thuần Việt, biểu trưng cho văn hoá Á đông, nâng giá trị sơn mài Việt lên tầm quốc tế.

Khoác lên mình thiết kế từ BST OceanMania, người phụ nữ của Hanoia càng thêm phần duyên dáng, uyển chuyển tựa như con sóng trong lòng biển cả. Bộ sưu tập đưa thông điệp là lời ngợi ca cho vẻ đẹp mềm mại, kiêu kỳ của những chất liệu xưa.

Theo đại diện Hanoia.

Thông tin chi tiết bộ sưu tập OceanMania truy cập tại đây.

Nội dung: Tuấn Vũ

Ảnh: Hanoia

Thiết kế: Duc Tran

Kỹ thuật: Quốc Tuấn